Bến Tre khởi động “Hành trình Sức trẻ Đồng Khởi - Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” năm 2015

04:36 04/01/2015     1538

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 31/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức chương trình tổng kết “Hành trình Sức trẻ Đồng Khởi năm 2014”, Khởi động “Hành trình Sức trẻ Đồng Khởi” năm 2015, ra mắt quỹ khởi nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên nông thôn, trao học bổng Nguyễn Thái Bình tại thị trấn Mỏ Cày Nam.
Đ/c Đồng chí Phan Văn Nhanh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy  trao cờ Hành trình sức trẻ Đồng Khởi năm 2015 cho Đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Tỉnh đoàn
Đ/c Đồng chí Phan Văn Nhanh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao cờ Hành trình sức trẻ Đồng Khởi năm 2015 cho Đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Tỉnh đoàn
Năm Thanh niên tình nguyện 2014 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cụ thể hóa các nội dung bằng “Hành trình Sức trẻ Đồng Khởi – Năm Thanh niên tình nguyện 2014” với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, lan tỏa, hiệu quả, thiết thực”, qua đó, các hoạt động của hành trình được triển khai đồng bộ tại các huyện, thành phố trong toàn tỉnh theo chặng và kết thúc tại huyện Mỏ Cày Nam. Kết quả đã góp phần nâng chất lượng, tạo bước đột phá cho phong trào và tổ chức Đoàn cơ sở; tạo môi trường thuận lợi phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của cán bộ Đoàn, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội được nâng lên, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng. Từ đó, giúp nâng chất lượng công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của các đơn vị Đoàn trực thuộc nhất là các huyện, thành phố có bước chuyển tích cực.
Phát biểu tổng kết hành trình năm 2014 và khởi động Hành trình Sức trẻ Đồng Khởi năm 2015, đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Tỉnh Đoàn kêu gọi mỗi tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, gắn bó, tích cực thi đua, khắc phục khó khăn, phát huy tối đa thế mạnh, những thành quả đã được trong năm 2014, tham gia tích cực Hành trình năm 2015 với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, chủ động, hội nhập, phát triển” và chính thức phát động đợt thi đua trong tuổi trẻ tỉnh nhà thực hiện “Hành trình sức trẻ Đồng Khởi – Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn  trao bằng khen cho 06 cá nhân và 06 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 do Trung ương Đoàn khen tặng. 
Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể xuất sắc
Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể xuất sắc
Trong chương trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giải cho cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam” được phát động vào tháng 10/2014 cho 07 cá nhân và 02 tập thể có thành tích xuất sắc nhất trong hội thi. Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã cấp giấy chứng nhận chi cho 17 Chi đoàn được công nhận chi đoàn kiểu mẫu cấp tỉnh năm 2014; đồng thời ra mắt chương trình “Khởi nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên nông thôn” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, phát triển và đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên lập thân lập nghiệp. 
Tại đây, được sự tài trợ của Báo Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao 50 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và sinh viên là con em chiến sĩ, sĩ quan, quân nhân lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, tổng số tiền 100 triệu đồng.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giấy ghi ơn cho các đơn vị đồng hành, tài trợ cho Hành trình trong năm 2014 và tiếp tục nhận được sự quan tâm tài trợ của nhiều đơn vị cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh trong năm 2015.
Cuối Chương trình đại diện Tỉnh ủy Bến Tre đã trao cờ Hành trình Sức trẻ Đồng Khởi – Tiến bước dưới cờ Đảng năm 2015 cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và diễn ra hoạt động ký kết của các đơn vị Đoàn trực thuộc thực hiện 10 chỉ tiêu lớn của hành trình trong năm 2015.