Bản tin Tình nguyện tuần IV - tháng 8/2014: Nhiều hoạt động khởi động trước thềm tháng ATGT

14:31 04/09/2014     1892

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cuối tháng 8, bắt đầu vào tháng cao điểm của An toàn giao thông, thanh niên bắt đầu khởi động bằng các cuộc vận động, tuyên truyền toàn dân cùng ý thức khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, “Tiếp sức đến trường” vẫn tiếp tục được phát động sôi nổi tại các tỉnh, thành.
T.Ư Đoàn kết hợp với các đơn vị triển khai chiến dịch cung cấp miễn phí hơn 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tại Hà Nội, TP.HCM, Đà NẵngCần Thơ, trong đó phát 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tập huấn kỹ năng lái xe khoa học và an toàn cho đoàn viên thanh niên; tham gia hiến máu thu về gần 100 đơn vị máu vì nạn nhân tai nạn giao thông cho ĐVTN, cán bộ T.Ư Đoàn.
Cùng ngày, tại Tiền Giang đã tổ chức tuần hành cổ động tuyên truyền về an toàn giao thông trên các trục đường chính của nội ô thành phố Mỹ Tho; thực hành các kỹ năng lái xe an toàn; tập huấn kiến thức ATGT, tham gia các phần thi.
Hưởng ứng hoạt động, 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên tại Hưng Yên tổ chức diễu hành tuyên truyền và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn.
5
Thanh niên tình nguyện diễu hành tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại Hà Nội.
Ảnh Linh Trân

Hoạt động tiếp sức các em thiếu nhi đến trường tiếp tục được phát động sôi nổi, tiêu biểu tại Đắk Nông đã tặng 300 chiếc áo trắng và sách vở cho các em học sinh nghèo, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số; trao 20 suất học bổng với trị giá 500.000 đồng/suất cho các em học sinh vượt khó học giỏi; tổ chức vui chơi, giải trí cho 800 em học sinh tại bon R’Cập, xã Nâm Nung, huyện K’Rông Nô.
Ngoài ra, Thành đoàn Đà Nẵng, tỉnh đoàn Quảng NamQuảng Ngãi trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 236 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 1,15 tỉ đồng.

Tuần này, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” đã đi đến Quảng Bình khám và cấp phát thuốc cho hơn 600 người cao tuổi với tổng số tiền trị giá hơn 90 triệu đồng. Tiếp đó, hành trình về với Quảng Trị tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ cao tuổi; tặng 500 phần quà với trị giá hơn 50 triệu đồng.
5
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại Quảng Bình

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện khác vẫn được tổ chức đều đặn tại một số tỉnh, thành trong cả nước như:
Đoàn thanh niên Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị tổ chức tình nguyện tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, trong đó trao tặng 22 con bò cho 22 hộ gia đình đội viên đội "Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế"; thăm và tặng 130 thùng Mì tôm tại trường Mầm non, trường Tiểu học, THCS tại xã Sơn Vĩ; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hộ gia đình chính sách khó khăn; tặng 800kg gạo, 50 thùng mì tôm, 100 hộp kem đánh răng, bàn chải, 100 đôi dép cho 100 em học sinh khối Tiểu học, THCS; tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi; mở mới và sửa chữa 1km đường giao thông; trồng 150 cây đào cảnh quan…
Tại Đắk Nông tổ chức phát thuốc miễn phí cho 300 người; trao tặng 3.000kg gạo, quần áo cũ cho các hộ gia đình nghèo; trao tặng 100 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại Kiên Giang trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho hai gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

*Trong tuần vừa qua, Hậu Giang, Bình Thuận cũng đã tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014.

*Tấm gương tình nguyện

Nguyễn Thị Hiền, thủ khoa trường ĐH Y tế công cộng, người góp mặt trong nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm như: Đội Sinh viên tình nguyện, CLB “Nói không với thuốc lá”…đặc biệt là CLB Cộng đồng xanh, hoạt động với mục tiêu nâng cao sức khỏe mọi người, thông qua việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.Hằng năm, câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động khác nhau: Thi thuyết trình nâng cao hiểu biết, thái độ của các bạn trẻ đối với các vấn đề môi trường; khuyến khích sinh viên trong KTX tiết kiệm điện, hưởng ứng Giờ Trái Đất; sự kiện “Đổi giấy vụn lấy cây xanh”, vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường thu gom giấy, bìa để tái sử dụng và làm đẹp hơn không gian sống bằng những chậu cây cảnh xanh mát…

Phạm Minh Đáp (1990), Chàng trai nghèo 6 năm bán bóng bay, mở lớp tiếng Anh miễn phí cho 1000 học viên. Hành nghề bán hàng rong ở công viên Hòa Bình (Hà Nội), Đáp nuôi dưỡng ước mơ mở lớp học tiếng Anh miễn phí cho người nghèo, để họ được phát triển toàn diện. Hiện tại, các lớp học tiếng Anh của Đáp đã lên tới gần 1.000 học viên. Ngoài ra còn có hơn 20 lớp học tiếng Nhật vẫn đang hoạt động 6 ngày trong tuần, mỗi ngày 4 phòng học hoạt động suốt từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối. Ngoài việc học, lớp còn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như hoạt động từ thiện, xã hội…Vẫn nuôi dưỡng ước mơ, Đáp sẽ mở nhiều lớp học hơn nữa ở khắp cả nước, là lớp học miễn phí và mãi mãi miễn phí.