Bắc Giang: Vui Xuân cùng thanh niên công nhân

08:02 19/01/2012     2933

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tiếp tục chuỗi các hoạt động thực hiện Chương trình tình nguyện Mùa đông và Xuân ấm áp 2012…
Tối18/01/2012, tại thôn Hoàng Mai, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình “Vui Xuân cùng thanh niên công nhân câu lạc bộ nhà trọ”.

Tới dự và động viên có đ/c Mai Sơn -  Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đ/c Nghiêm Xuân Hưởng - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh; đại diện các ban, ngành huyện Việt Yên, xã Hoàng Ninh và hơn 100 thanh niên công nhân đang sinh hoạt tại 5 câu lạc bộ Nhà trọ trên 2 xã Hoàng Ninh, Hồng Thái.

Chương trình được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động của “Góc thân thiện” và các Câu lạc bộ thanh niên nhà trọ trong năm 2012; tạo điều kiện để thanh niên công nhân đang sinh hoạt trong các câu lạc bộ nhà trọ gặp gỡ, giao lưu văn hoá, văn nghệ vui đón Tết nguyên đán Nhâm Thìn; đồng thời, nhân dịp này Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức tặng quà, hỗ trợ kinh phí mua vé tàu, xe cho các bạn thanh niên công nhân về quê đón  Tết bên người thân.

Tại chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ giao lưu do chính các bạn thanh niên công nhân thể hiện, cùng với những lời tâm sự, chia sẻ cảm động của các bạn về ước mơ, công việc và cuộc sống xa nhà, nhất là những câu chuyện về sự gắn bó, đùm bọc, sẻ chia của các bạn trong những tập thể câu lạc bộ nhà trọ đã tạo lên không khí gần gũi, ấm cúng, cảm thông sâu sắc. Phát biểu chương trình, đ/c Mai Sơn - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã động viên, chia sẻ những khó khăn trong đời sống của các bạn thanh niên công nhân nói chung và đang sinh hoạt tại 5 câu lạc bộ nhà trọ nói riêng. Đồng chí khẳng định mô hình câu lạc bộ nhà trọ ra đời xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của chính các bạn thanh niên công nhân, đồng thời, để tạo môi trường, điều kiện để các bạn thanh niên công nhân giao lưu học hỏi, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần và kiến thức, kỹ năng xã hội …..Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn, Hội các cấp sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ để thanh niên công nhân ổn định đời sống, yên tâm lao động, làm việc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ mua vé tàu, xe cho 62 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà tết cho 15 thành viên Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ nhà trọ.

Đồng thời, trên cơ sở các ý kiến bình chọn của các bạn thanh niên công nhân trong các khu nhà trọ tại Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Bắc Giang đã trao giấy chứng nhận cho 5 ông, bà là “Chủ nhà trọ thân thiện với thanh niên công nhân”.