Bà Rịa – Vũng Tàu: Niềm vui "Mùa xuân yêu thương"

10:13 15/02/2015     1564

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình Xuân biên giới – tết hải đảo, từ ngày 12 đến 14/02, Tỉnh Đoàn Bà Rịa -Vũng Tàu đã phối hợp cùng Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chuyến hành trình "Mùa xuân yêu thương" tại huyện Côn Đảo.
Hành trình đã diễn ra với nhiều hoạt động, như: viếng Nhà tưởng niệm anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu, thăm và tặng quà 3 đơn vị LLVT và 05 cựu tù chinh trị trên địa bàn huyện; tặng 100 phần quà tết cho bà con và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao 25 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 1.200 áo trắng cho học sinh. 

Nhân dịp này, đoàn hành trình đã trao tặng 01 ngôi nhà cho 01 Đoàn viên chưa có nhà ở ổn định. Tổng kinh phí quà tặng trong đợt này là trên 180 triệu đồng.

a
Trao tặng quà tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm chăm lo tết cho bà con và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo trong dịp xuân đến Tết về.

Trong thời gian công tác tại Côn Đảo, Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên 05 mô hình thanh niên làm kinh tế tiêu biểu trên đảo và có buổi làm việc với Ban Chấp hành Huyện Đoàn Côn Đảo, qua đó nắm bắt các nhu cầu, thông tin và định hướng cho Ban Chấp hành huyện đoàn những nội dung, chương trình công tác trọng tâm và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trên đảo trong năm 2015.

* Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Bà Rịa -Vũng Tàu còn phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ xuất quân chương trình chuyến xe về tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang lao động trên địa bàn tỉnh. 

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức đã đưa 90 thanh niên công nhân tại các tỉnh từ Nghệ An trở vào về quê ăn tết. Trước giớ xuất quân, Ban Tổ chức chương trình cũng trao tặng 90 bạn thanh niên công nhân 90 phần quà tết (mỗi phần 300.000 đồng)

Hòa chung không khí sôi nổi các hoạt động chào đón năm mới Ất mùi 2015, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho trẻ em, người nghèo, các gia đình có công với cách mạng, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê ăn tết…. bằng những hoạt động như: thăm tặng quà; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; các hội thi gói bánh chưng; thi cắm hóa, thiết kế mâm ngũ quả…với tổng giá trị quà tặng trên 1,5 tỷ đồng.