Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” 2014

13:53 27/06/2014     1226

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 21-30/6, Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện Hành trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” và thực hiện công trình “Ấm tình thân ái” năm 2014.
Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Lao Cai, Điện Biên.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu vì biển đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc”, Đoàn công tác đã thực hiện công trình thanh niên vì Biên cương Tổ quốc tại tỉnh Hà Giang với nhiều hoạt động thiết thực như: Tặng thuốc chữa bệnh cho Trung tâm y tế xã Lũng Táo với tổng giá trị trên 60 triệu đồng; hỗ trợ mô hình con giống cho thanh niên với tổng giá trị là 80 triệu đồng; tặng 6 tủ sách và trên 800 đầu sách thiếu nhi; trao tặng 60 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho trẻ em nghèo học giỏi.

a
Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tặng bức ảnh lưu niệm cho Tỉnh Đoàn Hà Giang

Trong thời gian công tác tại Hà Giang, Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ của đơn vị Đồn Biên phòng Thanh Thủy, đơn vị đang quản lý khu vực cửa khẩu Thanh Thủy. Đây là hoạt động nằm trong khuân khổ của chương trình kết nghĩa “Nghĩa tình Biên giới Hải đảo do Trung ương Đoàn phát động và đây cũng hoạt hoạt động nhằm tăng cường công tác kết nghĩa giữa Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu và Tỉnh Đoàn Hà Giang, nhiệm kỳ 2012- 2017.

Đoàn cũng đã đến thăm, giao lưu và tọa đàm cùng các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên về các mô hình, kinh nghiệm trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên; công tác hỗ trợ thanh niên lập thân, lập  nghiệp; công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng thông qua các địa danh di tích lịch sử…

Hành trình đã góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục tinh thần yêu nước, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đoàn kết tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, hải đảo, chủ quyền quốc gia. Đồng thời, hành trình là sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu nhi với các đơn vị khối Lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ và nhân dân đang sinh sống tại khu vực biên giới, hải đảo.

Hành trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” và thực hiện công trình “Ấm tình thân ái” năm 2014  đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như đoàn viên thanh niên và nhân dân các địa địa phương đoàn công tác đến.