Áo xanh hỗ trợ bệnh nhân

08:40 28/05/2014     1440

3 Phong trào   Sáng 27-5, hoạt động thanh niên tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân tại các bệnh viện giai đoạn 2014 - 2016 tại TP.HCM đã được chính thức triển khai.
5
Tình nguyện viên Nguyễn Thị Nhẫn, sinh viên Trường ĐH Mở, TP.HCM, hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục tại Bệnh viện Ung bướu sáng 27-5 - Ảnh: Quang Định

Chương trình do Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp cùng Đoàn Sở Y tế và Đoàn Sở Giao thông vận tải thực hiện tại các bệnh viện: Chợ Rẫy, Ung bướu, Truyền máu - huyết học, Nhân Dân 115 và Nhân Dân Gia Định.
Đây là chương trình hỗ trợ bệnh nhân chính thức được triển khai tại TP.HCM, sau các hoạt động thử nghiệm tại Bệnh viện Chợ Rẫy hồi cuối năm 2013 và nhận được những phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Hiện có gần 600 tình nguyện viên tham gia chương trình với nhiều đội hình tại các bệnh viện. Các bạn sẽ trực từ 7g30 - 11g30 mỗi ngày để hướng dẫn, hỗ trợ bệnh nhân, thân nhân thực hiện các thủ tục khi đến khám, điều trị tại bệnh viện, đồng thời tặng vé xe buýt, hướng dẫn đường đi cho họ.
Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cho rằng hoạt động này không chỉ thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ TP mà còn tạo điều kiện để các bạn chia sẻ trách nhiệm, nhiệt huyết với cộng đồng trong hoạt động của mình. Bạn Phan Thị Thảo Nguyên - một tình nguyện viên của chương trình - cho biết: “Chúng tôi cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tham gia với mong muốn chia sẻ, giúp bệnh nhân vượt qua nỗi đau đớn và khó khăn trong thời gian điều trị tại bệnh viện”.
Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đặng Huy Quốc Thịnh cho biết ngay khi có thông tin về chương trình này, ban giám đốc bệnh viện rất ủng hộ và mong muốn được triển khai càng sớm càng tốt. “Chúng tôi cần các bạn, bệnh nhân và thân nhân cũng rất cần các bạn. Tôi tin nhiều bạn trẻ sẽ trưởng thành hơn khi tham gia một chương trình san sẻ yêu thương với cộng đồng thế này” - bác sĩ Thịnh phát biểu.
Ông Huỳnh Văn Tỉ (quê Tây Ninh), đang nuôi cha tại Bệnh viện Ung bướu, nói: “Tôi thấy đây là chương trình rất ý nghĩa, giúp những người ở tỉnh về các bệnh viện TP điều trị như chúng tôi đỡ bỡ ngỡ vì không rành đường, cũng không biết rõ các thủ tục tại bệnh viện. Nhờ các bạn, chúng tôi thấy yên tâm hơn, được an ủi khi phải điều trị dài ngày ở đây”.
TS.BS Tăng Chí Thượng - phó giám đốc Sở Y tế TP - nói sự hỗ trợ của các tình nguyện viên rất đáng quý vì không chỉ giúp đội ngũ y tế chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân mà còn cùng thấu hiểu và chia sẻ nỗi vất vả của người bệnh, thân nhân. Ông Thượng đề nghị lãnh đạo các bệnh viện phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để các tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ, hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân.