Anh thợ sửa xe hướng về biển đảo

10:16 28/05/2014     1173

3 Phong trào   Nhiều người lưu thông qua đường Phạm Hùng (phường 5, quận 8 TPHCM) đều bị níu lại bởi tấm biển lớn trước một tiệm sửa xe gắn máy, có dòng chữ: “…Tôi xin ủng hộ cảnh sát biển… 2 triệu đồng mỗi tháng”.
Chủ nhân của tấm biển, người muốn san sẻ lòng mình với biển đảo, đó là ông Nguyễn Văn Phúc chủ tiệm sửa xe gắn máy trên. Ông Phúc được bạn đọc biết đến qua bài viết "Sống như tên gọi" là một ông chủ hào hiệp. Mỗi ngày trong tuần, ông tặng 30 hộp cơm trưa cho người nghèo, người bán vé số, chạy xe ôm…

f
ông Nguyễn Văn Phúc

Ông còn sửa xe miễn phí cho người khuyết tật, nhận người khuyết tật vào học nghề miễn phí. Những ngày này, khi biển Đông dậy sóng, ông Phúc đã treo biển và liên lạc với Báo SGGP đề nghị ngày mùng 1 hàng tháng sẽ đến báo góp sức vì biển đảo.

“Người dân chúng tôi luôn luôn sát cánh cùng các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam ở Hoàng Sa. Mong các anh luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Phúc chia sẻ.

Không những ủng hộ hiện kim, ông Phúc còn họp mặt 140 người trong họ hàng, chuyện trò với từng người dân đến tiệm sửa xe để chia sẻ thông tin về biển đảo, kêu gọi mọi người ủng hộ tinh thần, vật chất, cùng đoàn kết một lòng gìn giữ sự toàn vẹn lãnh thổ.