Yên Bái: Xuất quân 05 đội trí thức trẻ tình nguyện hè 2014

09:37 07/07/2014     1722

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 05/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Chỉ đạo Năm Thanh niên tình nguyện và Chiến dịch tình nguyện hè 2014 tỉnh Yên Bái đã tổ chức xuất quân 05 đội trí thức trẻ tình nguyện hè cấp tỉnh với sự tham gia của 66 đội viên.
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” gắn với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Trong những năm qua với nguồn lực và lực lượng tại chỗ là chủ yếu, phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều thành tựu, trở thành một hoạt động quen thuộc, có ý nghĩa và luôn nhận được sự quan tâm, đồng thuận của các cấp, các ngành, sự đồng tình của xã hội. Bên cạnh đó đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương.

g
Thường trực Tỉnh đoàn trao nũ cho đội tình nguyện trước giờ lên đường nhận nhiệm vụ

Ban Chỉ đạo Chiến dịch mong muốn các đội viên trí thức trẻ tình nguyện phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội; truyền lửa cho các hoạt động phong trào tại địa phương, góp phần vào sự thành công của Chiến dịch và cùng các cấp bộ Đoàn thực hiện thắng lợi Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Theo đó, 05 đội trí thức trẻ cấp tỉnh với thành phần là đội hình kết hợp của học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh trong thời gian 12 ngày sẽ tham gia các hoạt động tại 5 xã vùng cao, khó khăn của tỉnh gồm: Xã Túc Đán, xã Bản Công huyện Trạm Tấu; xã Kim Nọi, Mồ Dề huyện Mù Cang Chải; xã Chấn Thịnh huyện Văn Chấn.

Tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm nay, bạn Nguyễn Thị Hoàng Linh – sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia, đội viên duy nhất hiện đang học tập tại Hà Nội cho biết: “Là một người con của quê hương Yên Bái, dù đang học tập tại Hà Nội song mình rất mong muốn được tham gia các hoạt động tình nguyện tại quê nhà, được mang trái tim tình nguyện, bầu nhiệt huyết của mình đóng góp vào phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái.

“Được tham gia tình nguyện trong đợt này, mình cũng như các đội viên khác sẽ cống hiến hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” – Linh nói.