Tuổi trẻ Hà Tĩnh ghi nhiều dấu ấn sâu đậm trên mọi lĩnh vực công tác

09:54 31/12/2014     1060

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 30/12/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội LHTN Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 và tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
Các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.




Năm Thanh niên tình nguyện 2014 cũng là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, của Đoàn; là năm tổng kết dấu ấn 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ được làm tốt, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của quê hương, đất nước. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Trần Phú và kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai 02 đợt đồng loạt sinh hoạt chính trị, tổ chức được 565 buổi sinh hoạt chuyên đề kết hợp với diễn đàn “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” và câu nói bất hủ của đồng chí Trần Phú “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”, câu nói nổi tiếng của đồng chí Lý Tự Trọng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”; qua đó đúc rút được các giá trị cốt lõi để phấn đấu rèn luyện, hướng tới có “Tâm trong”, “Trí sáng”, “Hoài bão lớn”. 

Hoạt động thanh niên tình nguyện trên các lĩnh vực thực sự là điểm nhấn trong bức tranh chung của năm 2014. Trên mọi vùng, miền của tỉnh nhà, tuổi trẻ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, xã hội, tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, giữ gìn an toàn giao thông,... với tổng giá trị các hoạt động trên 50 tỷ đồng; tiêu biểu như: Các cấp bộ Đoàn đảm nhận, thực hiện 517 công trình, phần việc thanh niên có tổng trị giá hàng tỷ đồng; xây dựng mới 102 mô hình kinh tế thanh niên, hỗ trợ thành lập mới và duy trì có hiệu quả 17 Hợp tác xã, 14 Tổ hợp tác thanh niên phát triển sản xuất; 8 Hợp tác xã thanh niên bảo vệ môi trường; hỗ trợ các địa phương, cơ sở xây dựng 73,3 km đường giao thông nông thôn, 55,4 km kênh mương thủy lợi bê tông hóa; giúp đỡ 580 hộ dân chỉnh trang vườn hộ theo chuẩn NTM; xây dựng 247 đường điện thanh niên có tổng chiều dài 206,7 km; lắp đặt 356 bảng tin Khoa học kỹ thuật và việc làm thanh niên; trồng mới hàng trăm ngàn cây xanh; tổ chức khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí, tặng quà “Đền ơn đáp nghĩa” cho 5.862 đối tượng chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng đã quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội thông qua triển khai, thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức sinh hoạt Đoàn” và Đề án “Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới”, tích cực tham gia xây dựng các cấp ủy Đảng, chính quyền vững mạnh.

Về đánh giá 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện, Hội nghị đã thống nhất ghi nhận, nhìn chung, với nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã để lại dấu ấn sâu đậm trên mọi vùng, miền trong tỉnh. Phong trào thanh niên tình nguyện đã được tổ chức rộng khắp, phát triển mạnh mẽ trong các đối tượng, lĩnh vực với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, gắn với các công trình, phần việc thanh niên cụ thể, tạo được khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ, được dư luận xã hội, quần chúng nhân dân hoan nghênh, ủng hộ, tạo dấu ấn sâu sắc và hiệu ứng xã hội lớn; giúp các bạn trẻ thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, trí tuệ, kiến thức chuyên môn, nhiệt huyết, trách nhiệm với cộng đồng; xem đây là môi trường để trải nghiệm, học hỏi, rèn luyện, hoàn thiện bản thân từ đó trưởng thành hơn trong cuộc sống và công tác. Xuất hiện nhiều tấm gương, công trình, phần việc tình nguyện tiêu biểu. Các phong trào thanh niên tình nguyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh nhà. 

Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu đầy tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt và đại biểu bày tỏ sự đồng tình với đánh giá kết quả mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được; thống nhất, góp ý hoàn thiện phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 với những trọng tâm công tác sát, đúng, phù hợp với điều kiện, đặc thù, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, cơ sở, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ.

Hội nghị cũng đã trao tặng 14 Bằng khen của Trung ương Đoàn, 10 Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” và Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân của các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.