Tháng Thanh niên ở “Tiểu đoàn giáo viên”

12:59 22/03/2015     884

3 Phong trào   Đến dự buổi tọa đàm thanh niên với chủ đề “Truyền thống Đảng Cộng sản Việt Nam và trách nhiệm của thanh niên” của Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 7 (quản lý học viên đào tạo giáo viên), Trường Đại học Chính trị, chúng tôi cảm nhận không khí thanh niên tràn đầy sáng tạo của các học viên.
Tại buổi tọa đàm, chúng tôi được nghe đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bày tỏ tâm tư, nguyện vọng được học tập trở thành người giáo viên tốt và phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Buổi tọa đàm với không khí chân thành, thẳng thắn, cởi mở nhưng không kém phần vui nhộn với các tiết mục “cây nhà lá vườn” như: Hát quan họ, nhảy híp-hốp, thổi sáo, ngâm thơ... của các hạt nhân văn nghệ xung kích.
ĐVTN Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 7, Trường Đại học Chính trị tham gia hiến máu tình nguyện, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015.
ĐVTN Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 7, Trường Đại học Chính trị tham gia hiến máu tình nguyện, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015.


Nhiều ý kiến tâm huyết của ĐVTN, nhất là các học viên năm thứ nhất phát biểu tại buổi tọa đàm đã thẳng thắn nói lên khát vọng cống hiến và phương hướng phấn đấu, tu dưỡng để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, thông qua các hoạt động thiết thực như: Nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ học-rèn, đồng thời đề cao tự học, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thiện phẩm chất, năng lực sư phạm của người giáo viên trong thời gian tới...

Được biết, trong Tháng Thanh niên, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 7 đặt ra nhiều chỉ tiêu cụ thể: 100% cán bộ, ĐVTN chuẩn mực về điều lệnh, chấp hành nghiêm nền nếp chế độ quy định; 100% các học phần thi đạt chỉ tiêu, có 75% khá, giỏi trở lên. Các chi đoàn thực hiện hiệu quả mô hình “Đôi bạn 15 điểm”, “Tuần học thanh niên”, “Hiến máu cứu chữa đồng đội”, “Ngày thứ 7 cộng sản”; nâng cao hiệu quả hoạt động kết nghĩa với tổ chức đoàn địa phương...

Binh nhất Nguyễn Ngọc Lâm (ĐVTN Chi đoàn Đại đội 2) tâm sự: “Trong Tháng Thanh niên, chúng tôi được hòa mình vào không khí sôi nổi của tuổi trẻ, với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: “Chi đoàn không khói thuốc lá”, “Tháng điều lệnh”... Các hoạt động đó mang lại cho chúng tôi bầu không khí sư phạm lành mạnh, gắn bó và là bài học sinh động về nghiệp vụ CTĐ, CTCT phục vụ cho quá trình công tác sau này.