Thái Nguyên: Tiếp tục bổ sung gần 800 đơn vị máu vào ngân hàng máu cứu người

10:02 01/10/2014     1130

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động hiến máu tình nguyện cứu người vì cuộc sống cộng đồng, sinh viên Thái Nguyên luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình trong đó tiêu biểu là hoạt động tình nguyện hiến máu; Kết quả trong tháng 9 đã thu thêm gần 800 đơn vị máu.

cs
Toàn cảnh buổi hiến máu tình nguyện


Tiêu biểu vào ngày 28/9, tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên, CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo kết hợp với Trung tâm huyết học truyền máu – Bệnh Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2014 với chủ đề “Màu áo đỏ” - Thu hồng tựu trường thu hút hơn 100 tình nguyện viên cùng gần 600 các bạn sinh viên của trường. Kết quả đã thu được 438 đơn vị máu.

Bạn Ngọc Linh Trang - Chi Đoàn K46 ĐCMT N01 chia sẻ: "Lúc đầu em cũng hơi lo vì đây là lần đầu tiên em đi hiến máu, nhưng đến nơi, thấy các bạn ai cũng háo hức và được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn và động viên nên em đã yên tâm hơn rất nhiều. Bây giờ thì e thấy rất vui khi làm đã được một việc tốt, có thể giúp đỡ được cho xã hội".

Trước đó, ngày 13/9, Đoàn Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức buổi Hiến máu tình nguyện và đã thu được 348 đơn vị máu.

Toàn bộ số máu trên được chuyển về ngân hàng máu, các bệnh viện phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trên địa bàn. Những dòng máu nóng đó sẽ đem lại cuộc đời cho nhiều người đang gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần đẩy lùi bệnh tật, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người.

Với thông điệp "Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng", "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", ngày hội hiến máu này đã khuyến khích, vận động được đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia - Hiến máu cứu người, sẻ chia giọt máu nghĩa tình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.