Lạng Sơn: Nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực tại Cao Lâu

14:30 30/07/2014     1739

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, nhiều hoạt động tình nguyện đã được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và thanh thiếu nhi nơi đây.
Tham gia hoạt động tình nguyện năm nay có sự phối hợp của Huyện Đoàn Cao Lộc  với Đoàn thanh niên Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Đoàn thanh niên Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam.

f
Tặng quà học sinh nghèo học tốt

Tại xã Cao Lâu, đoàn tình nguyện đã tổ chức buổi Gặp mặt tri ân, tặng quà 43/45 gia đình chính sách, trị giá 300.000đ/suất cho đại diện 43 gia đình chính sách, gia đình có công giúp đỡ cách mạng; tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập, trị giá 500.000đ/suất, kèm theo các suất quà còn có sản phẩm do Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam sản xuất (gồm: xúc xích tiệt trùng và trứng gà sạch), bút, vở học sinh; dâng hương tại nhà bia tưởng niệm ghi tên các anh hùng liệt sỹ xã và trồng cây lưu niệm tại nhà bia tưởng niệm; thăm hỏi, động viên và tặng 03 suất quà cho 3 Cựu chiến binh do sức yếu không đến tham dự buổi Gặp mặt; giúp đỡ 01 hộ gia đình chính sách thu được 5 sào ngô; tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu (gãy xương, bỏng, ngã nước, học dị vật, cầm máu…) cho 40 Bí thư Đoàn thanh niên, giáo viên Tiểu học, THCS, cán bộ phụ nữ, cán bộ y tế của 11 thôn bản trên địa bàn xã, tại đây Đoàn tình nguyện cũng tặng mỗi học viên tham gia lớp tập huấn 01 suất quà, trị giá 100.000đ/suất gồm trứng gà và xúc xích; tập huấn kỹ thuật chống đói, rét cho trâu bò; kỹ thuật chăn nuôi lợn cho 60 đoàn viên, thanh niên, nhân dân tại đây Đoàn tình nguyện cũng tặng 60 suất quà trị giá 100.000đ/suất cho 60 người tham gia lớp tập huấn. Phát quang 1,1km đường tuần tra biên giới, từ cột mốc số 1181-1182 (vượt kế hoạch đề ra), thu hút trên 60 ĐVTN của Đoàn tình nguyện và ĐVTN tại địa phương tham gia; trồng 05 cây bóng mát lưu niệm tại đường vào trụ sở Ủy ban nhân dân xã Cao Lâu.

Thông qua các hoạt động tình nguyện, nhằm tiếp tục giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ được cống hiến, được khám phá bản thân và trải nghiệm cuộc sống.