Lâm Đồng tổ chức “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

09:20 22/01/2015     1365

3 Phong trào   Web.ĐTN: 250 người cao tuổi và người dân tại xã Gia Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đã được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2015 do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng tổ chức vào ngày 21/01/2015.
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân


Tại chương trình, 250 người dân đã được 25 Y, Bác sỹ thuộc Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh khám, kiểm tra sức khỏe về tim mạch, nội soi, huyết áp, tư vấn về cách phòng, điều trị bệnh tại gia đình và được cấp phát thuốc miễn phí. Bên cạnh việc khám, tư vấn sức khoẻ cho bà con nhân dân nơi đây, trong Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác lần này, đoàn công tác còn tặng 250 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000đ.

Qua trao đổi, Bác sỹ - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng Phạm Văn Tạo cho biết, tổng kinh phí cho hoạt động khám chữa bệnh lần này hơn 110 triệu đồng do Nhà thuốc Nhân Hòa và Nhóm Tình nguyện Highland tài trợ, đồng thời trong thời gian tới Hội thầy Thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục phối hợp với nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để đưa Hành trình đến các xã vùng sâu, vùng khó khăn khác.
Tặng quà cho các hộ nghèo
Tặng quà cho các hộ nghèo


"Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là phong trào có ý nghĩa quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh cho cộng đồng, đặc biệt đối với các bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số. Hành trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, huy động sự tham gia của toàn xã hội với hoạt động này, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp các ngành, phát huy thế mạnh của mỗi ngành, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo và thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.