Khởi hành hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” 2014

15:00 28/05/2014     2200

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/5, tại cảng Cát Lái - TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ tiễn đoàn Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2014. Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014.

Tham gia chuyến hành trình lần này có 90 đại biểu là những gương mặt trẻ tiêu biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bao gồm: cán bộ Đoàn, doanh nhân trẻ, thầy thuốc trẻ, sinh viên, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, phóng viên báo chí… và Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn làm Trưởng đoàn hành trình.

d
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ tiễn đoàn hành trình

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn đã nhấn mạnh, thông qua Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” 2014, tuổi trẻ cả nước có cơ hội thực hiện nhiều hành động thiết thực, cụ thể bày tỏ sự ủng hộ, tạo động lực tinh thần cho quân, dân trên đảo.

Với chủ đề “Tuổi trẻ vì chủ quyền biển đảo Việt Nam”, hành trình sẽ được diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 28/5 đến ngày 6/6/2014) qua các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

f
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng đoàn hành trình bắt tay các chiến sĩ hải quân trước giờ khởi hành hành trình

g
Quang cảnh Lễ tiễn đoàn hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2014

Tại đây, đoàn sẽ có các hoạt động giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo; tổng số tiền quà tặng do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa đợt này có trị giá hơn hai tỷ đồng.

Đây là năm thứ sáu hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” được tổ chức đã thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc là dịp để các bạn trẻ thể hiện lòng yêu nước; đồng thời bày tỏ ý chí quyết tâm mạnh mẽ trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.