Gửi tặng em tấm lòng người chiến sĩ

18:44 18/03/2015     1427

3 Phong trào   Ngày còn ở nhà, cứ vào ngày 8-3, tôi lại cùng bạn gái đến các khu vui chơi, mua tặng bạn những món quà kỷ niệm… Năm nay, tôi cũng vẫn tặng quà bạn gái, nhưng là món quà do tự tay tôi làm. Dù nó rất giản dị nhưng lại chứa đựng tình cảm, tâm huyết của tôi dành tặng cô ấy”-Trung sĩ Nguyễn Văn Lành ở Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 96 (Binh chủng Pháo binh), tâm sự.
Nguyễn Văn Lành năm nay 25 tuổi, quê ở Đức Linh (Bình Thuận). Anh có người yêu là giáo viên Trường Quốc tế Á Châu (tại quận 10, TP Hồ Chí Minh). Món quà mà Lành làm tặng người yêu là 10 con hạc giấy với đủ màu sắc đẹp mắt. Lành tâm sự: “Tôi muốn gửi lòng mình vào cánh hạc tung bay với niềm hy vọng chúng tôi sẽ sớm thực hiện được nguyện ước lứa đôi khi tôi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Con hạc giấy sẽ gửi gắm tình cảm của tôi đến với cô ấy trong ngày 8-3”. Để làm được món quà đầy ý nghĩa ấy, từ mấy tuần trước, Lành đã nhờ người chọn mua giấy màu, tranh thủ học cách gấp thành hình con hạc rồi ra bưu điện gửi về thành phố, với hy vọng món quà kịp đến tay người nhận.
 Chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 96 (Binh chủng Pháo binh) làm quà tặng bạn gái.
Chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 96 (Binh chủng Pháo binh) làm quà tặng bạn gái.

Khác với Lành, chiến sĩ Trần Hồ Sung ở cùng đơn vị lại có cách bày tỏ tình cảm khá cầu kỳ, độc đáo. Vào giờ nghỉ, Sung sưu tầm những que diêm, mảnh gỗ, tăm tre, bột màu, keo dính, bông tua rua… để ghép thành hình một căn nhà đẹp và một chiếc thuyền nhỏ xinh xinh. Sung chia sẻ: “Quê tôi ở vùng biển Bình Thuận, có nghề đánh bắt cá lâu đời. Bạn gái tôi hiện làm công nhân ở Khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương). Ước mơ của chúng tôi là một căn nhà nhỏ đầm ấm ven biển, sáng chiều bồng bềnh buông neo, vừa đánh bắt cá, vừa thả hồn vào những làn điệu đờn ca tài tử. Món quà này thay lời muốn nói tôi gửi tặng người yêu”.

Chiến sĩ Lê Quang Quyên (Lữ đoàn 96) cũng chọn một món quà đặc biệt gửi tặng “nửa kia”. Mỗi người có một cách thể hiện tình cảm khác nhau, nhưng đều rất chân thành, bình dị, gửi gắm cả tấm lòng về nơi yêu thương. Bạn Nguyễn Thị Ngọc Bình, 21 tuổi, ngụ tại quận 1, TP Hồ Chí Minh, người yêu của chiến sĩ Lê Quang Quyên, bộc bạch: “Tôi yêu anh ấy bởi tình cảm dạt dào, tha thiết và tâm hồn trong sáng của người chiến sĩ. Dù không được gần nhau trong những ngày lễ, Tết, nhưng anh ấy luôn nhớ và gửi tặng tôi những món quà bất ngờ, đầy ý nghĩa do chính tay anh tự làm. Điều đó đã sưởi ấm trái tim tôi, rút ngắn khoảng cách và vun đắp cho tình yêu của chúng tôi”.