Bình Phước: Ngày hội nhân ái “Chung tấm lòng vì cộng đồng”

09:11 21/07/2014     1582

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/7, đoàn tình nguyện gồm 80 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã tham gia khởi động hành trình tình nguyện đầy sôi động đến miền đất đỏ Bình Phước.
Tại đây, các bạn trẻ đã tham gia “Ngày hội nhân ái” được mang tên “Chung tấm lòng vì cộng đồng” do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với đoàn tình nguyện tổ chức tại TX. Bình Long. Hoạt động này đã thu hút trên 300 đoàn viên thanh thiếu nhi và bà con nhân dân tham gia.
a
Cán bộ Đoàn, ĐVTN địa phương cùng đoàn tình nguyện đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên

Tại ngày hội, 80 bạn trẻ thuộc Công ty TNHH Thiết bị Thể thao 2000, Hội mô tô PKN TP. HCM, Câu lạc bộ Exciter Bình Dương đã trao 50 phần quà, mỗi phần trị giá 350 nghìn đồng cho 50 gia đình chính sách và 50 phần quà, trị giá mỗi phần là 250 nghìn đồng cho 50 học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn.

Ngoài ra, Báo Nhân đạo TP. HCM đã trao 1.000 tập vở cho 100 học sinh khó khăn và đoàn tình nguyện đã tham gia đá bóng giao hữu với đoàn viên thanh niên địa phương.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, đông đảo thanh thiếu nhi và người dân đã cùng tham dự sân chơi “Văn hóa đọc” do Chi đoàn Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc châu tổ chức với nhiều thể loại sách thuộc Thư viện Thế giới tuổi thơ của trung tâm từ sách thiếu nhi, văn học, nghệ thuật đến sách danh ngôn, truyện đọc... Nhiều quyển sách có khổ to, chứa nhiều hình ảnh đầy sống động.

Bên cạnh đó, chương trình tìm hiểu về an toàn giao thông, biển đảo Việt Nam và văn hóa đọc do Tỉnh Đoàn tổ chức đã diễn ra, thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi với nhiều hoạt động nhóm và chương trình đố vui có thưởng đầy thú vị, góp phần nâng cao nhận thức của lớp trẻ đối với văn hóa giao thông, tầm quan trọng của việc đọc sách và bồi đắp tình yêu biển đảo tổ quốc.

Cùng ngày, đoàn tình nguyện đã cùng các cán bộ Đoàn và thanh niên địa phương đến thăm và tặng quà các gia đình: mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên 88 tuổi; bệnh binh Hồng Văn Hùng và thành kính dâng hoa, thắp hương tại Mộ tập thể liệt sĩ lực lượng an ninh vũ trang TX. Bình Long – di tích cấp tỉnh.

Ngày hội là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” 2014; hướng về ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 với các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, thương bệnh binh và thanh thiếu nhi khó khăn.