Bình Định, Phú Yên: “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” 2014

09:50 08/09/2014     1556

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 07/09, tại Xã Nhơn Thọ, Thị xã An Nhơn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Y tế, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” năm 2014.
Tại chương trình, các y, bác sỹ trẻ của Câu lạc bộ Thầy thuốc tỉnh đã thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí và tặng 600 suất quà cho 600 người cao tuổi, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách, các cụ thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị của đợt thăm khám và tặng quà là hơn 90 triệu đồng.

f
Các y, bác sỹ trẻ khám bệnh cấp phát thuốc cho các cụ người cao tuổi tại xã Nhơn Thọ, Thị xã An Nhơn.

Cùng ngày, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra chương trình tọa đàm "Trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng trong các Thầy thuốc trẻ”.

Tại chương trình, các y, bác sĩ trẻ trao đổi, thảo luận sôi nổi các vấn đề xung quanh thực trạng và giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, các mô hình hoạt động hiệu quả. Thông qua phần tham luận của các đơn vị, nhiều mô hình và giải pháp hay đã được chia sẻ đến đông đảo lực lượng thầy thuốc trẻ.

Hành trình “Vì sức khoẻ người cao tuổi” là hoạt động thiết thực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng Thầy thuốc trẻ tỉnh nhà trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng đặc biệt là người cao tuổi, góp phần thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

* Phú Yên:  Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” năm 2014 tại địa bàn huyện Tuy An và Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Hành trình thu hút đông đảo y, bác sỹ, thầy thuốc trẻ, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia.

a
Tặng quà cho người cao tuổi ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Với nhiều hoạt động được diễn ra như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; trao tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá là 100.000 đồng cho người cao tuổi, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 06 xã, phường: xã An Cư, An Thạch, An Nghiệp, huyện Tuy An; xã Xuân Lộc, phường Xuân Đài, phường Xuân Phú, Thị xã Sông Cầu với tổng kinh phí 150.000.000 đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức Hành trình còn tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong đội ngũ y, bác sỹ, thầy thuốc trẻ trên địa bàn tỉnh Phú Yên nhằm giới thiệu các mô hình hoạt động có hiệu quả, các giải pháp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp đội ngũ y, bác sỹ, thầy thuốc trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...