Tuổi trẻ Bình Phước năng động, sáng tạo cho Tháng Thanh niên ý nghĩa

09:44 15/04/2022     1142

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Với sự năng động, sáng tạo và khí thế tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Bình Phước đã phát huy vai trò xung kích, cụ thể hóa bằng nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Trong tháng Thanh niên năm nay, với những cách làm linh hoạt, tuổi trẻ tỉnh Bình Phước đã có những dấu ấn đặc biệt. Cùng nhiều hoạt động tuyên truyền, Tỉnh Đoàn Bình Phước cũng đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Dương và Câu lạc bộ cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước tổ chức chương trình họp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) với sự tham gia nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đại diện Trung ương Đoàn và lãnh đạo 02 tỉnh Bình Dương, Bình Phước ... Trong khuôn khổ chương trình, với Talkshow “Tiếp lửa truyền thống”, các đại biểu đã nghe các vị khách mời chia sẻ về những kỷ niệm với tổ chức Đoàn, lời nhắn gửi của thế hệ cán bộ đoàn đi trước đối với lớp cán bộ Đoàn hiện nay. 

 

Các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm của Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết

 

Khởi động từ ngày sinh nhật Đoàn (26/3) và kéo dài trong gần 1 tuần lễ, Trại sáng tác do Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tại TP Hồ Chí Minh tổ chức, qua đó đoàn sáng tác đã trải nghiệm cuộc sống của người dân Bình Phước, thu thập chất liệu để sáng tác gần 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật cùng hàng chục ca khúc và bài thơ, từ đó đưa hình ảnh, vẻ đẹp truyền thống, nét đẹp văn hóa mảnh đất Bình Phước tình người, anh dũng đến gần hơn với đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh. 

Thích ứng an toàn, kiểm soát trong tình hình dịch bệnh phức tạp, tuổi trẻ Bình Phước đã có nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2022. Tại Lễ ra quân tháng thanh niên, Ban Tổ chức đã được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao tặng nhiều nguồn lực có ý nghĩa với tổng trị giá gần 2,3 tỷ đồng. 

 

Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Lễ khởi công xây dựng cầu thanh niên ở thị xã Bình Long

 

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn đã phối hợp cùng chính quyền các địa phương tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhiều tuyến đường Thắp sáng đường quê, tuyến đường camera an ninh, xây dựng cầu thanh niên… trị giá gần 1,3 tỷ đồng; tổ chức 37 hoạt động về bảo vệ môi trường với 2.450 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Theo đồng chí Trần Quốc Duy - Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước, trong Tháng Thanh niên năm nay, Tỉnh Đoàn Bình Phước cũng đã quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp cho thanh niên, tổ chức nhiều chuyến đi thăm, động viên các mô hình khởi nghiệp trong toàn tỉnh. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp”; Phối hợp với Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam tổ chức Hội thảo ngành kinh tế xu hướng của thời đại mới và cách chọn trường. Ngoài ra hơn 150 em học sinh đã có chuyến hành trình tham gia trải nghiệm một ngày làm sinh viên ở trường huấn luyện CEO Doanh nhân Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Thêm nữa, Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm năm 2022, phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến lần thứ II. Thông qua việc ứng dụng công nghệ số, “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến” lần II năm 2022 đã kết nối trực tuyến gần 350 đoàn viên, thanh niên đến từ các huyện, thị, thành Đoàn trên địa bàn với các doanh nghiệp tuyển dụng lao động  ....”

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đồng chí Trần Đại Kỳ - Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh ký kết phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên.

 

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, trong dịp này, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã phối hợp Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy - TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo, qua đó thu hút sự tham gia của hơn 400 tình nguyện viên.

Bên cạnh các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội thì Hội đồng Đội các cấp đã quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi.  Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” được 100% các liên đội tổ chức. Hội đồng Đội các cấp đã phối hợp, tổ chức trao tặng 500 phần quà cho thiếu nhi, trao tặng Nhà Khăn quàng đỏ và công trình măng non với kinh phí gần 200 triệu đồng; tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, Luật Trẻ em 2016 cho các em học sinh...

 

Các huấn luyện viên hướng dẫn học sinh cách sử dụng phao; tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

 

Tiếp tục tại các huyện biên giới như Bù Đốp, Lộc Ninh, Bù Gia Mập lại sôi nổi nhiều hoạt động của “Tháng Ba biên giới”. Tỉnh Đoàn đã trao tặng các công trình thanh niên, bao gồm: công trình “An sinh xã hội”, công trình “Sửa chữa lớp phổ cập giáo dục”, công trình “Ánh sáng biên cương”  với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Bình Phước và Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Hành trình “Vì biên cương Tổ quốc”, trao tặng 100 “Chiếc cặp mơ ước”; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức hoạt động khám, cấp phát thuốc và tặng kính lão miễn phí cho nhân dân ... Tổng giá trị chương trình hơn 150 triệu đồng.   

 

 Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trong tháng thanh niên.


   
Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Đoàn Bù Đốp và Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh; Phối hợp với Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Trung tâm Công tác xã hội Thanh Thiếu niên (YSW); Công ty TNHH Lock & Lock tổ chức các Chương trình “Tháng Ba biên giới năm 2022”  tổng giá trị nguồn lực gần 500 triệu đồng. 

 

Thực hiện các công trình ánh sáng biên cương hướng về vùng biên giới

 

Cùng với các hoạt động cấp tỉnh, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, mang lại kết quả tích cực trong Tháng Thanh niên năm 2022. Với tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", tuổi trẻ Bình Phước đã thực hiện nhiều công trình, phần việc với tổng kinh phí là 06 tỷ 730 triệu đồng trong Tháng Thanh niên năm 2022./.

 

Mỹ Lành