Phòng chống tác hại của thuốc lá

Làm sao để bỏ thuốc lá?

10:14 - 26/09/2020      0
Bạn đang muốn loại trừ thói quen thường xuyên hút thuốc? Những cách dưới đây sẽ giúp bạn bỏ được thuốc.

Mới nhất

Những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút thuốc lá thụ động

Hút thuốc lá ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người sử dụng. Một điều đáng cảnh báo về tác hại của thuốc lá là nó không chỉ ảnh hướng đến sức khỏe của người hút mà còn ảnh hưởng đến những người hít phải khói thuốc (gọi là hút thuốc lá thụ động).

Một số biện pháp giảm triệu chứng ho do hút thuốc lá

Dưới đây là một số biện pháp giảm triệu chứng ho do hút thuốc lá mà chúng ta có thể tham khảo.

Cơ thể cần bao lâu để khắc phục những tổn thương do hút thuốc lá

70% số tai biến tim mạch như đột quỵ, đau tim và suy tim ở những người đang hoặc đã hút thuốc lá xảy ra ở những người từng hút một bao thuốc một ngày trong 20 năm. Kết quả cũng cho thấy, nguy cơ bệnh tim mạch của những người này chỉ giảm 38% trong 5 năm đầu tiên sau khi họ bỏ thuốc lá. Nhưng phải mất bao lâu để cho sức khỏe tim mạch của người hút thuốc trở lại bằng với những người không hút thuốc?

Những người hít khói thuốc thụ động cũng có nguy cơ mắc bệnh giống như người hút thuốc

Thuốc lá gây ra khoảng 25 bệnh khác nhau cho người hút thuốc như ung thư, tim mạch, bệnh hô hấp và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Hút thuốc thụ động là hít phải khói thuốc từ đầu điếu thuốc đang cháy hoặc khói thuốc do người hút thuốc phả ra. Khói thuốc thụ động chứa hàng nghìn hóa chất, trong đó ít nhất là 250 chất gây ung thư hay chất độc hại.

Trẻ tử vong, dị tật do khói thuốc

Tại Việt Nam, nhiều người hút thuốc thường có thói quen hút trong nhà, nơi làm việc, gây ảnh hưởng sức khỏe của những người không hút thuốc, đặc biệt đối với trẻ em, phụ nữ mang thai.