Trung úy Đoàn Thị Huyền Trang - Nữ Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết

08:47 13/03/2023     2351

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Năng động, ham học hỏi, trung úy Đoàn Thị Huyền Trang (26 tuổi), Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của tuổi trẻ công an, ngày càng trưởng thành trên mọi mặt.

 

Trung úy Đoàn Thị Huyền Trang (Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh) thực hiện giám định mẫu vật phục vụ công tác điều tra.


Năm 2019, sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc tại Học viện Cảnh sát Nhân dân với chuyên ngành Kỹ thuật hình sự, Đoàn Thị Huyền Trang được điều động về Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an Quảng Ninh). Công tác tại một đơn vị nghiệp vụ, công việc chủ yếu của trung úy Trang và đồng đội là khám nghiệm hiện trường, giám định kỹ thuật các loại hung khí, vật chứng, chứng cứ liên quan đến các vụ án... “Mặc dù công việc có tính chất đặc thù, vất vả, nhất là đối với phụ nữ, nhưng bản thân tôi và đồng đội luôn xác định rõ trọng trách được giao. Khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tôi đặt toàn tâm toàn ý cho công việc.

Tôi nghĩ mình luôn phải tập trung, cầu thị, học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn của các đồng nghiệp trong đơn vị để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Đặc biệt, tôi luôn tự nhắc bản thân làm việc có tâm, không bao giờ để ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê trong mình bị dập tắt” - trung úy Đoàn Thị Huyền Trang chia sẻ.

Năm 2022, trung úy Đoàn Thị Huyền Trang đã tham gia phục vụ SEA Games 31 và hoàn thành tốt nhiệm vụ lấy mẫu kiểm tra doping của các VĐV; đoạt giải nhì cá nhân môn bắn súng nữ ứng dụng do Bộ Công an tổ chức; là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Ngoài lĩnh vực chuyên môn, Đoàn Thị Huyền Trang còn là một thủ lĩnh đoàn năng động. Công việc kỹ thuật hình sự không phân biệt đêm ngày, có án là lên đường đến hiện trường thực hiện khám nghiệm, tiến hành giám định các chứng cứ, vật chứng phục vụ công tác điều tra, phá án. Yêu cầu tuyệt đối về độ chính xác và thời gian tạo áp lực rất lớn trong công việc, do đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức hoạt động đoàn.

 

Trung úy Đoàn Thị Huyền Trang luyện tập bắn súng trên thao trường.

 

Nhận thức rõ điều đó, với trách nhiệm của một bí thư chi đoàn, cũng là một hội viên phụ nữ, trung uý Trang đã tích cực tham gia và vận động đoàn viên hưởng ứng các hoạt động của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, như: Hiến máu tình nguyện, thăm tặng quà người nghèo, tổ chức khám chữa bệnh cho người nghèo; tổ chức tết trung thu cho các em thiếu nhi, thăm CBCS công an xã ở vùng cao...

Năm 2022, mặc dù chỉ mới đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh đoàn vài tháng, trung úy Đoàn Thị Huyền Trang đã cùng đoàn viên chi đoàn tổ chức thành công chương trình văn nghệ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng kỹ thuật hình sự. Đặc biệt, chi đoàn đã đề xuất và được Chi bộ Phòng Kỹ thuật hình sự đồng ý thành lập “Quỹ vì cộng đồng” do chi đoàn chủ trì. Trong đó, vận động đoàn viên, CBCS trong đơn vị đóng góp kinh phí để hoạt động thiện nguyện, tham gia, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh...

“Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cần sự tận tâm, yêu nghề, đặt trọng trách công việc lên cao nhất thì trong công tác đoàn và hoạt động phụ nữ cần sự nhiệt huyết, năng động, khéo léo, khả năng xã hội hóa để phong trào đạt được hiệu quả cao nhất. Có như vậy mới phát huy được vai trò xung kích của thanh niên, phụ nữ lực lượng CAND, sẵn sàng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn” - trung úy Đoàn Thị Huyền Trang chia sẻ./.


 

Dương Trường