Trí thức trẻ Việt Nam tham gia hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

22:54 26/11/2019     2532

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2, năm 2019, chiều ngày 26/11, đoàn đại biểu trí thức trẻ đã tham gia "Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi" và chia sẻ thông điệp "Trí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước".

 

 

Đoàn đại biểu đã vào thăm Phủ Chủ tịch với các di tích nổi tiếng có giá trị lịch sử như: Nhà Vàng, ao cá, nhà sàn, nhà 54, nhà H67. Với mỗi địa danh, đoàn đại biểu đã được nghe hướng dẫn viên kể những câu chuyện xúc động gắn với 15 năm sống và hoạt động cách mạng cuối cùng của Bác.

 

 

Trong ngôi nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc những năm cuối đời chỉ có những vật dụng rất đơn sơ: một chiếc bàn, giá sách, tủ quần áo, giường gỗ cá nhân, tấm chăn đơn, chiếc chiếu cói, cây quạt cọ… Được tận mắt thấy những hình ảnh sinh động về cuộc sống giản dị, mộc mạc, thanh cao của Bác, đại biểu bày tỏ sự xúc động về lòng yêu nước, thương dân, về tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Cũng tại chương trình, các trí thức trẻ đã tham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi đến với nhiều di tích văn hóa lịch sử tại Thủ đô như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà hát lớn ...

 

 

 Đoàn đại biểu thăm quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trực tiếp tìm hiểu về trường đại học đầu tiên của nước nhà, những câu chuyện về các vị tiến sĩ tiêu biểu

 Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II năm 2019 với chủ đề "Trí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước" được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 26-28/11/2019

 Diễn đàn quy tụ 223 đại biểu là các tài năng trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở 23 quốc gia trên thế giới, có mục tiêu tìm giải pháp cụ thể, hiện đại về các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững ở nước ta.

 

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II năm 2019 chính thức khai mạc vào sáng 27/11. Tại Diễn đàn các đại biểu sẽ tập trung trao đổi 4 nội dung chuyên đề.

 

 

Bảo Anh