Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ

14:04 28/04/2023     3597

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Đây là tiêu đề cuốn sách của diễn giả, doanh nhân Lê Anh Tuấn (Anh Tuấn Adc) dành tặng đến các bạn trẻ. Thông qua nội dung cuốn sách, các bạn trẻ sẽ thấy thành công là cả một hành trình gian khổ và nuôi dưỡng một ước mơ. Một hoài bão, khát vọng là bước đi đầu tiên trên hành trình gian khổ đó.

 

Diễn giả Lê Anh Tuấn

 

“Mỗi khi đọc sách, tôi thường ao ước đến một ngày nào đó sẽ có được cuốn sách của chính mình để ghi lại những trải nghiệm của bản thân, những thành tích và cả thất bại mà mình đã trải qua. Tuy nhiên, càng đọc nhiều cuốn sách hay của các tác giả nổi tiếng, doanh nhân thành đạt, tôi càng cảm thấy trải nghiệm của bản thân là nhỏ bé và liệu có xứng đáng để viết ra?”. Diễn giả Lê Anh Tuấn chia sẻ tại chương trình giao lưu và giới thiệu cuốn sách “Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ” 

Anh Tuấn cứ trăn trở như vậy suốt từ năm 2014 đến năm 2022 mà không dám đặt bút viết. Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn 15 năm làm công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, anh Tuấn nhận thấy các bạn trẻ thường có nhiều băn khoăn, trăn trở trên con đường học tập và tìm kiếm sự nghiệp cho mình. Ban đầu các bạn cũng có nhiều ước mơ, hoài bão nhưng rồi những khó khăn, vất vả của cuộc sống mưu sinh đã dần làm mất đi điều đó. Cũng có bạn vẫn giữ được ước mơ của mình nhưng lại không có đủ quyết tâm, nghị lực để theo đuổi nó.

“Tôi mong muốn cuốn sách này sẽ là câu chuyện thực tiễn của một người tuy không còn quá trẻ nhưng cũng không quá già để vẫn có được sự đồng cảm với các bạn. Từ đó, tôi mong muốn khích lệ và gợi mở ra cho các bạn những hướng đi của bản thân”, anh Tuấn cho biết.

Cuốn sách gồm 9 chương, dày 162 trang là những câu chuyện thực tiễn của tác giả, từ đó khích lệ và gợi mởi ra cho các bạn những hướng đi của bản thân. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng là một minh chứng đúng như tên gọi của nó: Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ! Bởi, cuốn sách chính là kết quả của một ước mơ cháy bỏng và một quyết tâm của tác giả để hoàn thành.

Điều này càng có ý nghĩa khi mà tác giả cũng không phải là người có quá nhiều thành công trong cuộc sống nhưng vẫn dám tổng kết lại để chia sẻ với các bạn trẻ, những người đang tiếp bước thế hệ cha anh đi trước. Bằng những trải nghiệm chân thực và gần gũi, tác giả mong rằng cuốn sách sẽ đón nhận được sự đồng cảm và là nguồn cổ vũ các bạn trẻ trên hành trình khẳng định bản thân.

 

Tác giả Lê Anh Tuấn giao lưu cùng độc giả


“Thông qua nội dung cuốn sách, các bạn trẻ sẽ thấy được rằng thành công là cả một hành trình gian khổ và nuôi dưỡng một ước mơ. Một hoài bão, khát vọng là bước đi đầu tiên trên hành trình gian khổ đó. Có người nói rằng “Không phải cứ ước mơ là sẽ thành hiện thực” nhưng nếu không có ước mơ thì bạn sẽ khó có động lực để đi đến thành công. Vì vậy, nếu bạn dám ước mơ và nỗ lực hành động để đạt được điều đó thì ngay cả khi bạn không đạt được kết quả như mình mong đợi thì chắc chắn bạn cũng đã có được những bước tiến xa hơn so với điểm xuất phát ban đầu.

Điều tuyệt vời nhất là khi bạn đã thực sự nỗ lực vì ước mơ của mình thì cả thế giới sẽ cùng chung tay giúp đỡ để bạn đạt được điều đó. Vì vậy, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình”, anh Tuấn tâm sự.

 

Lê Anh Tuấn là một doanh nhân thuộc thế hệ 7x với gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối, bán lẻ và truyền thông.

Sau những thay đổi trong công việc, đến nay anh đã có hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp, giáo dục trải nghiệm cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước.

Với mong ước được góp phần vào việc đổi mới và nâng cao hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên anh đã nghiên cứu và xây dựng được 30 mô hình giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp như: Trại hè quân đội song ngữ, nhạc kịch hướng nghiệp, bản đồ hướng nghiệp…

Bảo Anh