Hải Dương: Thanh niên bê tráp cưới hỏi để gây quỹ tình nguyện

08:08 10/04/2023     3171

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Từ tháng 9/2022 đến nay, các thành viên Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang đã tham gia bê tráp cho 5 đám cưới, đám hỏi, huy động được hơn 2 triệu đồng để thực hiện chương trình "Đông ấm vùng cao" tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn.

Với ý nghĩa huy động nguồn quỹ để duy trì các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, câu lạc bộ đã triển khai dịch vụ bê tráp đám cưới, đám hỏi. Thông qua kết nối của người thân, bạn bè, các thành viên gồm cả nam và nữ trực tiếp tham gia bê tráp. Ngoài ra, với sự khéo léo của mình, các bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộ còn tổ chức thiết kế mâm lễ ăn hỏi, lễ cưới Số tiền nhận được sau khi bê tráp được dùng một phần để gây quỹ cho các hoạt động tình nguyện của câu lạc bộ.

 

 

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí An Duy Sơn – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang “trong thời điểm hiện tại, việc huy động gây quỹ từ thiện từ các tổ chức, cá nhân rất khó khăn, đồng thời hoạt động bê tráp tại các đám cưới hiện nay trên địa bàn đang rất phổ biến, vì vậy câu lạc bộ đã có ý tưởng sử dụng nguồn nhân lực là các bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộ xây dựng kế hoạch bê tráp, thiết kế mâm lễ ăn hỏi, lễ cưới để gây quỹ duy trì hoạt động tình nguyện.

 

 

Ngoài ra, việc sử dụng nguồn nhân lực của câu lạc bộ để gây quỹ cũng để các bạn tình nguyện viên có thêm trách nhiệm với tổ chức, cộng đồng và xã hội”. Trong thời gian vừa qua, Câu lạc bộ đã thực hiện rất nhiều hoạt động để gây quỹ như rửa xe, bán đồ handmade, đổi giấy lấy cây được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Thời gian tới, câu lạc bộ triển khai thêm mô hình rửa xe, dịch vụ chụp ảnh đám cưới, chụp ảnh kỷ yếu để gây quỹ thực hiện các hoạt động tình nguyện.Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang được thành lập từ tháng 9.2014, hiện có 90 thành viên./.

 

Ngọc Anh