Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập

08:50 02/09/2022     1218

Nhịp sống trẻ   Kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9, Đoàn cơ sở Trung đoàn 141 (còn gọi là Đoàn Hoài Ân) thuộc Sư đoàn 3, Quân khu 1 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi.

Theo Trung đoàn 141, dịp Quốc khánh năm nay cũng là dịp kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Sư đoàn 3 với chuỗi các hoạt động tuyên truyền được tổ chức sâu rộng, sôi nổi của Đoàn cơ sở Trung đoàn.

Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập ảnh 1

ĐVTN Đoàn cơ sở Trung đoàn 141 thi đấu bóng đá trong ngày Quốc khánh năm nay


Đặc biệt, trong ngày 2/9 đã diễn ra nhiều hoạt động phong trào của tuổi trẻ như giải giao lưu thể thao với 8 đội được chia thành 2 khối (khối bóng chuyền 4 đội và khối bóng đá 4 đội); chấm cỗ giữa các đơn vị. Cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, hát karaoke cũng được tổ chức sôi nổi ở khắp các cơ quan, đơn vị thuộc Trung đoàn.

Trung tá Nguyễn Hữu Thọ - Phó Chính ủy Trung đoàn 141 cho biết, hoạt động thể dục thể thao là phong trào rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, dẻo dai cho cán bộ, chiến sĩ “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

Đây cũng là dịp giúp chỉ huy đơn vị phát hiện những cá nhân có năng khiếu ở từng môn thể thao để bồi dưỡng, huấn luyện, xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia hội thao thể dục thể thao. Đồng thời nhằm đánh giá kết quả luyện tập của các đơn vị phục vụ nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. 

“Với sự quan tâm của Đảng ủy, chỉ huy các cấp đối với các hoạt động của tuổi trẻ, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn, nhất là lực lượng ĐVTN luôn hưởng ứng tham gia nhiệt tình các hoạt động do đơn vị tổ chức, tạo không khí sôi động và hiệu ứng lan tỏa cao”, Trung tá Thọ nói.

 

Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập ảnh 2

Kiểm tra và chấm phần thi nấu cỗ của tuổi trẻ các đơn vị


Theo Thiếu tá Nguyễn Ngọc Có - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 141, ngoài việc bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn trong ngày lễ tết, cơ quan đã tham mưu với chỉ huy Trung đoàn tổ chức đoàn kiểm tra việc tổ chức bữa ăn liên hoan, vừa bảo đảm định lượng theo thống nhất của thực đơn và phải bày trí đẹp mắt, phong phú, hình thức tốt, bảo đảm cho bộ đội ăn với chất lượng tốt nhất.

Lần đầu ăn Tết độc lập trong quân ngũ, Binh nhất Hoàng Trung Kiên - chiến sĩ Đại đội 9, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 141 chia sẻ: “Chúng tôi rất háo hức tham gia các hoạt động do đơn vị tổ chức, nhất là trong những ngày nghỉ lễ như thế này. Không chỉ phù hợp với mong muốn của chúng tôi mà còn làm cho cả đơn vị thêm đoàn kết, gắn bó, cùng nhau phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập ảnh 3

Thi đấu bóng chuyền

Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập ảnh 4

Các hoạt động trong ngày Quốc khánh 2/9 ở Trung đoàn 141 thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia

Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập ảnh 5

Đoàn viên bộ phận hậu cần của Trung đoàn 141 chuẩn bị các phần ăn trong ngày Tết độc lập 

Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập ảnh 6

Mâm cơm Tết độc lập của Đại đội Quân y 24, Trung đoàn 141

Đoàn viên áo lính sôi nổi với nhiều hoạt động mừng Tết độc lập ảnh 7

Các mâm cỗ được bày trí công phu, đẹp mắt và đảm bảo chất lượng

Theo Tiền phong