Cô giáo Lê Na hết lòng vì học sinh ở vùng khó

13:01 29/10/2022     1761

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Với 17 năm công tác, trong đó có 15 năm công tác ở vùng đặc biệt khó khăn với cô Lê Na hạnh phúc của cô là khi thấy học sinh của mình thành đạt, bước tới vinh quang, đạt được nhiều thành tựu. Cô mong muốn những thế hệ học sinh của cô sau này sẽ thành công và giúp Kỳ Sơn ngày càng giàu đẹp hơn



Cô Lê Na sinh năm 1982 là giáo viên trường Phổ Thông DTNT THCS Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An. Với 17 năm công tác, trong đó có 15 năm công tác cô ở vùng đặc biệt khó khăn. “Nghề giáo viên là một nghề vất vả trong nhiều ngành nghề, đặc biệt là giáo viên công tác ở vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số. Với cô dạy học là sở thích và ước mơ của mình. Vì vậy cô Lê Na luôn cảm thấy mình cần có trách nhiệm với nghề, với các em và mong các em tiếp tục theo con chữ để sau này có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho địa phương, đất nước”, cô Lê Na tâm sự.

Năm 2005, cô tốt nghiệp khoa Ngữ văn trường Đại học Vinh và lên nhận công tác tại huyện Kỳ Sơn đến nay được 17 năm. Cô Lê Nam chia sẻ: Người dân Kỳ Sơn rất nghèo cộng thêm thiên tai quanh năm nên gia đình các em đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Các em phải đi bộ đến trường từ 5 đến 10km, nhiều em học sinh phải nghỉ học để phụ giúp việc nhà cho bố mẹ… Chính vì vậy công tác giảng dạy và học tập lại càng gặp muôn vàn khó khăn, cô và các giáo viên phải tiếp cận tìm hiểu hoàn cảnh gia đình học để giúp đỡ học sinh đến trường

 

 

Đặc biệt, trong 2 năm dịch Covid – 19 vừa qua, cả huyện phải nghỉ học để phòng chống dịch. Mà trường thì thiếu thốn về cơ sở vật chất nên không có thiết bị hỗ trợ dạy và học online nên cô và các giáo viên trong trường phải mang sách và bài tập đến từ nhà cho các em, hướng dẫn và động viên các em phải cố gắng học tập. Bên cạnh đó thiên tai hoành hành, vừa qua huyện Kỳ Sơn đã phải trải qua một trận lũ lụt kinh hoàng đã cướp đi hàng trăm ngôi nhà của giáo viên và của học sinh một cách vô cùng thảm khốc, trang thiết bị học tập của trường bị hư hỏng nặng do nước lũ ngập và cuốn trôi… “Nhưng bằng bầu nhiệt huyết và mong muốn điều tốt đẹp nhất với các em học sinh khiến cô và các giáo viên không ngại khó, ngại khổ vượt qua những khó khăn, gian khổ để truyền tải nhiều tri thức nhất đến với các em học sinh, để các em sau này có cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn…”, cô Lê Na nói.

Yêu nghề, cô Lê Na luôn trau dồi chuyên môn để không tụt hậu và tiếp cận được những kiến thức mới. “Bản thân tôi không ngừng học tập và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận với những đổi mới trong dạy học cũng như kiểm tra đánh giá theo chủ trương của ngành Giáo dục, khắc phục mọi khó khăn với một mục tiêu chung của ngành Giáo dục Kỳ Sơn là từng bước nâng cao chất lượng học sinh niềm núi và không để học sinh phải bỏ lại phía sau trên con đường chiếm lĩnh tri thức”, cô Na cho biết

Cô cũng là người luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học... “Giáo viên không chỉ là người dạy kiến thức 1 môn học, mà còn qua hoạt động giáo dục, nhằm trang bị kỹ năng, giá trị sống cho học sinh, giúp các em tự tin vào bản thân, mạnh dạn trong các hoạt động. Ngược lại, giáo viên cũng sẽ được tiếp thêm lửa nghề, hạnh phúc với từng thành quả mà học sinh đạt được”, cô Lê Na chia sẻ.

Thành tích rõ nhất là Cô đã đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 5 lần: 2010, 2011, 2017, 2018, 2021. Có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm nhiều năm liên tục đạt bậc 3 cấp huyện, được đánh giá tốt, ứng dụng vào thực tế và được nhiều đồng nghiệp khác đón nhận. Cô đã đào tạo ra nhiều học sinh giỏi cấp huyện đạt giải cao và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

Thành quả đó không chỉ dành riêng cho bản thân mà còn là nguồn động viên lớn lao để giáo viên huyện nhà cùng vươn lên vì học trò và để  được sống với niềm đam mê, khát khao chống hiến cho “sự nghiệp trồng người”.

Với cô Lê Na hạnh phúc của cô là khi thấy học sinh của mình thành đạt, bước tới vinh quang, đạt được nhiều thành tựu. Cô mong muốn những thế hệ học sinh của cô sau này sẽ thành công và giúp Kỳ Sơn ngày càng giàu đẹp hơn.

Cô Lê Na là 1 trong số 68 giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức trong dịp lễ 20/11 năm nay.

Bảo Anh