Các cặp đôi cán bộ Đoàn chia sẻ gì trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc XII

15:47 07/12/2022     687

Nhịp sống trẻ   Trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, các cặp đôi cán bộ Đoàn nêu kỳ vọng về phương hướng hoạt động, mong muốn đại hội sẽ có những quyết sách lớn để đưa phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả cùng sự quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

 

3 cặp đôi cán bộ Đoàn nêu kỳ vọng trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

 

Kỳ vọng về những chính sách mới thúc đẩy tinh thần cống hiến cho thanh niên miền núi

Trong không khí háo hức chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sắp tới, cặp đôi cán bộ Đoàn là Trần Thị Loan (SN 1999, Phó Bí thư Đoàn xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Đắc Thắng (SN 1994, Phó Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) cảm thấy vui và tự hào khi được là một mảnh ghép nhỏ của thế hệ thanh niên Việt Nam.

"Tôi kỳ vọng, đây sẽ là đại hội thành công của trí tuệ, niềm tin, hy vọng của hàng triệu thanh niên Việt Nam. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã, vợ chồng tôi sẽ luôn cố gắng phát huy vai trò của mình, cống hiến sức trẻ trong việc tập hợp đoàn viên thanh niên, đổi mới các hoạt động tình nguyện, phát huy hơn nữa vai trò của thanh niên vùng sâu, vùng xa với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", bạn Trần Thị Loan bày tỏ.

Cặp đôi cán bộ Đoàn cũng mong rằng, Đại hội XII sẽ có những quyết sách quan trọng, tạo đột phá cho phong trào Đoàn, đưa ra cơ chế, chính sách đặc biệt hỗ trợ thanh niên vùng sâu vùng xa để phát huy hết năng lực, vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Được biết, cặp đôi Loan và Thắng đã cùng nhau tạo nên nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa ở địa phương từ khi quen nhau đến khi về chung một nhà. Nổi bật, Thắng cũng dồn hết sức cống hiến cho các hoạt động phong trào của thôn, xã, từ chung sức xây dựng nông thôn mới đến tham gia các chương trình thiện nguyện, hiến máu nhân đạo.

Hoạt động Đoàn hội không chỉ kết nối đoàn viên thanh niên chung tay tạo nên hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng mà còn "chắp cánh" cho nhiều câu chuyện tình yêu nảy nở, vì vậy, cặp đôi 9x Trần Thị Loan và Nguyễn Đắc Thắng hy vọng sẽ lan tỏa được tinh thần nhiệt huyết tới nhiều bạn trẻ hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.

 

Trần Thị Loan và Nguyễn Đắc Thắng

 

Mong muốn được quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên nhiều hơn nữa

Đại diện cho nhiều bạn thanh niên địa phương nơi mình công tác, cặp đôi cán bộ Đoàn - anh Nguyễn Quốc Lương (Bí thư Đoàn thanh niên phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và chị Lê Thị Tiểu Hậu (Bí thư Đoàn thanh niên phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) kỳ vọng đại hội sẽ có những quyết sách lớn để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả. Qua đó, các bạn đoàn viên thanh niên được chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng nhiều hơn nữa để yên tâm cống hiến, phát huy tinh thần sáng tạo trong các hoạt động nghiên cứu khoa học hay khởi nghiệp làm giàu trên quê hương.

"Với cương vị là Bí thư đoàn cơ sở, chúng mình sẽ cố gắng nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn tại cơ sở, tranh thủ các nguồn lực địa phương để phát triển công tác Đoàn. Mình cùng chồng sẽ học tập, tiếp thu, vận dụng nhiều hơn ứng dụng công nghệ thông tin trong việc truyền tải thông tin và quản lý đoàn viên một cách bài bản hơn, sáng tạo nhiều sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trong phường", nữ Bí thư Đoàn phường chia sẻ.

Cặp đôi Lương và Hậu luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong mọi công tác Đoàn và được minh chứng trong nhiều hoạt động phối hợp cùng tổ chức giữa 2 đoàn phường như Giao lưu công tác Đoàn, tổ chức cho đoàn viên cùng đi tham quan "địa chỉ đỏ", Tiếp sức mùa thi...

 

Gia đình cặp đôi cán bộ Đoàn - anh Nguyễn Quốc Lương và chị Lê Thị Tiểu Hậu

 

Cận kề ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam, cặp đôi Nhữ Xuân Sơn (công tác ở Trung tâm hỗ trợ phát triển Sinh viên Việt Nam của Trung ương Đoàn) và Phùng Thị Thanh Huyền (Bí thư chi đoàn Khách hàng chính phủ, Tập đoàn Viettel) hy vọng Đại hội sẽ tìm ra được BCH khoá mới đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đưa ra những quyết sách lớn giúp công tác Đoàn và phong trào thanh niên phát triển cả về chất và lượng, đáp ứng được yêu cầu của thời đại mới.

Mọi ý kiến, hiến kế của độc giả về Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gửi về địa chỉ: email: tienphongbtk@gmail.com.

"Chồng mình tham gia trực tiếp vào công tác chuẩn bị cho Đại hội nên mình hiểu được sự cố gắng, tâm huyết của Trung ương Đoàn khi đang gấp rút chuẩn bị cho Đại hội. Mình hy vọng, Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, 980 đại biểu chính thức tham dự Đại hội sẽ tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo thảo luận, đóng góp xây dựng và hoàn thiện các mục tiêu, chương trình hành động của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ tới", nữ Bí thư Đoàn thanh niên chia sẻ.

Sơn và Huyền mong muốn lan tỏa thông điệp: "Tuổi trẻ là sống để cống hiến và cùng nhau kiến tạo nên những giá trị có ích cho cộng đồng. Không chỉ vậy, nếu bạn có một tình yêu nảy nở từ hoạt động Đoàn, bạn sẽ cảm thấy nó thật đặc biệt biết bao".

 

Cặp đôi Nhữ Xuân Sơn và Phùng Thị Thanh Huyền

 

 

Nguồn TPO