Bí thư chi đoàn làm MV ''Có nơi nào như đất nước tôi” gây xúc động

17:27 05/05/2020     6822

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: MV “Có nơi nào như Đất nước tôi” Lương Bá Đạt - Bí thư Chi đoàn Chợ Mới (Như Thanh, Thanh Hóa) trong dịp cả nước gồng mình chống dịch Covid-19 đã gây thích thú với nhiều người xem bởi ca từ xúc động, giai đoạn trong sáng hào hùng, hình ảnh tuyệt đẹp về quê hương tác giả.

Trong bối cảnh cả thế giới cũng như ở Việt Nam đang gồng mình chống lại đại dịch Covid 19, có rất nhiều bài thơ và ca khúc hay, ý nghĩa lần lượt được ra đời như ca khúc “Ghen Cô Vy” và “Vũ điệu rửa tay” siêu chất của Việt Nam cũng được các kênh truyền thông lớn Mỹ, Pháp, Đức... đưa tin.

Và thật tự hào trên chính quê hương Như Thanh (Thanh Hóa) có một tác giả rất tâm huyết, bằng tình yêu quê hương đất nước, sự tin tưởng vào đường lối của đảng và chính phủ, anh đã cho ra đời tác phẩm ý nghĩa với ca từ xúc động, giai điệu trong sáng hào hùng, đó là ca khúc “Có nơi nào như Đất nước tôi” tác giả Đạt Lương.

 

Anh Lương Bá Đạt (trái) - Bí thư chi Đoàn Chợ Mới chụp ảnh cùng các em thiếu nhi tham gia hội trại hè năm 2019

 

Anh tên thật là Lương Bá Đạt, tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm âm nhạc Trường đại học Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Thanh hoá, là một Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết, luôn năng nổ trong các hoạt động trong nhiều năm qua. Với những cảm xúc chân thực nhất khi được chứng kiến đất nước Việt Nam đang gồng mình chống giặc Covid-19, cộng thêm niềm đam mê cũng như những kiến thức âm nhạc hun đúc trong con người, đồng chí đã làm nên MV ý nghĩa này dành tặng cho những người yêu nhạc.

Sau khi ca khúc đăng tải ngày 27/3 đã thu hút 277.437 lượt xem trên Youtube, hàng nghìn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ trên 2 kênh Facebook và Youtube, hàng trăm những bình luận tích cực đến từ người yêu nhạc. Nhiều người bày tỏ sự thích thú và trầm trồ trước sự sáng tạo của ca khúc như: “Cảm ơn tác giả đã viết nên ca khúc và thể hiện nó hay như vậy, ca khúc đã thay lời muốn nói cho những người dân Việt Nam tới Đảng và nhà nước”. Hay bình luận của nick Hằng Vũ: “Xúc động lắm, càng lúc càng yêu đất nước mình hơn. Cảm ơn đất mẹ đã sinh ra những người con ưu tú như Bác Trọng, Bác Phúc, Bác Đam và nhiều bác nữa là những lãnh đạo có tâm và có trái tim ấm áp. Hi vọng một ngày chiến thắng không xa Việt Nam sẽ bước qua đại dịch”…Có thể nói, đây là một MV được đầu tư dàn dựng rất công phu, được quay tại khu làng quê của huyện Như Thanh.

Chia sẻ về ca khúc này, tác giả Lương Bá Đạt cho biết: “Tại thời điểm đầu khi đại dịch covid 19 bùng phát hình ảnh mà tôi xúc động nhất đó chính là khi Đảng và Chính phủ có chính sách đưa nhân dân ta ở nước ngoài trở về nước, cụ thể là đưa nhân dân từ tâm dịch Vũ Hán trở về cách ly. Hình ảnh các chiến sỹ bộ đội dựng lán ra ngoài rừng để nhường doanh trại cho dân, nhóm lửa hậu cần lo cơm nước, các y bác sỹ mặc áo bảo hộ gần như 24/24h để chăm sóc ân cần cho người bệnh. Các chiến sỹ công an, dân quân tự vệ lập các chốt canh gác ngày đêm, chính phủ thì liên tục họp bàn để đưa ra phương án phòng chống dịch kịp thời. Tất cả như không màng tới sự nguy hiểm lao vào tâm dịch để ngăn chặn, chữa trị và chăm sóc nhân dân nhiệt tình chu đáo, không một chút than phiền. Hình ảnh đó cứ ám ảnh mãi trong tâm trí tôi không thể nào thoát đi được, ngay trong đêm hôm đó tôi đã viết nên bài thơ “Có nơi nào như Đất Nước tôi”. Trong quá trình viết và liên tưởng đến hình ảnh có những lúc tôi như nghẹn cứng, cảm xúc cứ vậy mà tuôn ra. Sau khi hoàn thành bài thơ và đăng lên mạng xã hội Facebook, tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực, được rất nhiều người đồng cảm và chia sẻ. Về sau tôi muốn cho bài thơ của mình được bay xa hơn nữa, bằng những kiến thức âm nhạc được học ở trường tôi đã quyết định phổ nhạc cho bài thơ trở thành bài hát bây giờ. Viết nhạc xong với mong muốn chuyển tải bài hát đến người nghe một cách nhanh nhất, tôi đã liên hệ với anh em trong ekip bắt tay vào sản xuất và thật may mắn chỉ hơn 3 ngày thì tác phẩm đã được hoàn thiện tất cả các khâu như: hoà âm phối khí, thu âm và ghi hình.

Thông qua MV, tác giả Lương Bá Đạt muốn gửi tới tất cả những người con Việt Nam thông điệp: “Hãy cùng chung tay với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận chống đại dịch quyết chí thành công”.

Đường link nghe MV: https://youtu.be/eVC3YFwynLs.

 

Nguyễn Thủy