Tuổi nhỏ tình nguyện góp sức chống dịch

16:24 18/08/2021     2607

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Dù ở độ tuổi nhỏ (12 đến 14 tuổi), nhưng các em học sinh trung học cơ sở ở xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã viết đơn tình nguyện tham gia công tác hậu cần, phục vụ bữa ăn cho những người đang cách ly.

 

Vào đầu tháng 8, khi nghe Đoàn xã kêu gọi tình nguyện viên phục vụ cho khu cách ly do xã quản lý, hai em Nguyễn Anh Kiệt (14 tuổi) và Huỳnh Ngọc Ánh Quốc (12 tuổi) đều là học sinh Trường THCS Bình Đông đã tự mua áo xanh thanh niên khoác lên người và nhờ mẹ chở đến cơ quan xã viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia. (hình ảnh Đoàn xã cung cấp)

 

“Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó khăn, là một thanh thiếu nhi, em xin được chung sức vào việc chống dịch COVID-19 tại địa phương”. Đó là nội dung trong lá đơn viết tay ngắn gọn, chỉ hơn 100 chữ của em Nguyễn Anh Kiệt.

Bí thư Đoàn xã Bình Đông Lê Quang Phúc cho biết. “Nội dung đơn ngắn gọn, nhưng cũng thể hiện sự khát khao được cống hiến cho cộng đồng của em đã làm xúc động và thuyết phục được các cô chú, anh chị trong cơ quan xã đồng ý chấp nhận các em tham gia. Lúc đầu, các em còn bỡ ngỡ, nhưng được các anh chị đoàn viên, cô chú ở bếp ăn hướng dẫn nên chỉ vài hôm “thực tập” các em đều rất thạo việc.

Tiếp sau Nguyễn Anh Kiệt và Huỳnh Ngọc Ánh Quốc còn có 3 em Hồ Quang Kiệt, Phạm Tiến Đạt và Huỳnh Hùng Anh (từ 12 - 14 tuổi) cùng đến khu nấu ăn phục vụ khu cách ly do xã quản lý phụ giúp chuẩn bị bữa ăn cho những người đang cách ly tại đây.

 

Cứ 8 giờ sáng, các em lại đến phụ bếp đến 10 giờ 30 phút thì ra về. Buổi chiều, các em phụ bếp từ 14 giờ đến 16 giờ 30 phút. (hình ảnh Đoàn xã cung cấp)

 

Công việc hằng ngày của các em là phụ giúp các bác, các anh chị nhặt rau, rửa rau, làm mắm, bưng thức ăn, cho cơm và thức ăn vào hộp... Em Huỳnh Ngọc Ánh Quốc nhỏ tuổi nhất trong nhóm, chỉ mới 12 tuổi, nhưng thạo việc không kém gì các anh lớn tuổi. Quốc bảo nghỉ hè gặp đúng thời điểm dịch bệnh bùng phát nên chỉ biết ở nhà. Khi nghe thông tin các anh chị Đoàn xã kêu gọi tình nguyện viên, em nảy sinh ý định xin vào phụ giúp các bác, các anh chị nấu ăn giúp người cách ly tập trung có những bữa ăn ngon.

“Ở trường, thầy cô giáo đều dạy tụi con về lời căn dặn của Bác Hồ: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Con nghĩ mình chưa làm được việc lớn thì làm việc nhỏ, góp sức cùng mọi người chống dịch”, Quốc nói.

Còn Phạm Tiến Đạt, trong thời gian được nghỉ học, qua xem trên ti vi, chúng em biết rằng dịch COVID-19 rất nguy hiểm, đã làm chết nhiều người trên thế giới. Em cũng đã thấy các bác lãnh đạo, các y, bác sỹ, các chú bộ đội, công an, các anh chị thanh niên... đã phải rất vất vả ngày đêm, căng mình chống dịch. Quang Kiệt nói. Được tham gia công việc tình nguyện phục vụ khu nấu ăn để góp một phần nhỏ vào công tác chống dịch cùng các cô chú, anh chị thanh niên ở địa phương. Em mong muốn dịch sớm được đẩy lùi để chúng em được tiếp tục đến trường học tập.

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch COVID-19 như hiện nay, những lá đơn tình nguyện thể hiện trách nhiệm, tinh thần nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ cho cộng đồng của các em thật đáng trân trọng. Qua đó, các em tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các lực lượng tuyến đầu trên địa bàn Quảng Ngãi nói riêng, cả nước nói chung quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19./.
 

Dương Thành Tuyên - Ái Kiều