Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên cứu người đuối nước tại Quảng Nam

20:09 31/05/2024     3854

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Trung ương Đoàn vừa có quyết định truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên Trương Đức Quang Trường (Duy Xuyên) vì hành động dũng cảm quên mình cứu người khỏi đuối nước.
 

Đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” do Trung ương Đoàn truy tặng cho gia đình đoàn viên Trương Đức Quang Trường.

 
Ngày 31/5, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã đến thăm hỏi và trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn truy tặng cho gia đình đoàn viên Trương Đức Quang Trường.
Chiều ngày 18/5/2024, tại bãi biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), khi đang chơi thể thao cùng nhóm bạn trên bãi biển thì Trương Đức Quang Trường (SN 1997, đoàn viên thôn Lang Châu Nam, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và các bạn cùng nhóm phát hiện 7 thanh thiếu niên từ 9-16 tuổi bị sóng cuốn ra xa khi đang tắm biển.
Trương Đức Quang Trường và bạn của mình không ngần ngại lao ra ứng cứu. Sau khi cùng đưa được 2 thiếu niên vào bờ an toàn và sơ cứu nhanh, hai bạn tiếp tục quay lại biển để hỗ trợ các em khác tuy nhiên do sóng lớn và kiệt sức, Trường và bạn của mình đã bị sóng cuốn trôi ra xa và đuối nước.

 

Thành Đạt