Trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên dũng cảm cứu người tại Quảng Bình

16:39 06/06/2024     2598

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 5/6, thừa uỷ quyền của BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Đặng Đại Bàng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 03 đoàn viên thanh niên của Thị Đoàn Ba Đồn đã có hành động dũng cảm cứu người.

 

 

Đó là các đồng chí: Phạm Như Quỳnh, Nguyễn Tuấn Anh - đoàn viên đoàn phường Quảng Thọ; Lê Anh Hùng - đoàn viên đoàn phường Ba Đồn. Theo đó, khoảng 17h00 ngày 18/5/2024, khi đang đi tắm biển Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn), 03 đồng chí đã kịp thời phát hiện và dũng cảm cứu sống 05 trẻ em bị đuối nước.

Nhận được thông tin, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã khẩn trương đề xuất BCH Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” để vinh danh các cá nhân quên mình cứu người.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn đã bày tỏ sự trân trọng và biểu dương hành động dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy của các bạn Phạm Như Quỳnh, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Anh Hùng đã sẵn sàng quên mình vì tín mạng của người khác. Hành động của các bạn đã lan toả tinh thần sống đẹp của tuổi trẻ hôm nay.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Đại Bàng cũng chỉ đạo Thị đoàn Ba Đồn nói riêng và các cấp bộ Đoàn nói chung cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng chống đuối nước cho trẻ em, nhất là trong mùa hè này. Đồng thời tập trung triển khai các giải pháp cấp bách nhằm hỗ trợ giảm thiểu tai nạn đuối nước như: lắp đặt các biển báo nguy hiểm tại các khu vực như sông, hồ, ao, suối, biển; tổ chức các lớp dạy bơi an toàn, bơi miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

 

Lê Tâm