Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho học sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước

15:19 31/05/2023     514452

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Em Võ Tấn Đệ (học sinh lớp 6, ở tỉnh Quảng Ngãi) đã được trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của T.Ư Đoàn vì đã có hành động dũng cảm và kịp thời cứu 2 người bị đuối nước.

Sáng 31/5, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ và tuyên dương gương thiếu nhi vượt khó, học tập tốt, rèn luyện chăm tỉnh Quảng Ngãi năm học 2022 - 2023 cho các học sinh là đội viên tiêu biểu, đại diện cho thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

 

Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nam sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước - Ảnh 1.

 

Tuyên dương các thiếu nhi vượt khó học tập tốt, rèn luyện chăm. Ảnh: H.P

 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương 82 đại biểu là đội viên, thiếu niên và nhi đồng có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, tuyên dương gương thiếu nhi vượt khó học tập tốt, rèn luyện chăm. Qua đó, góp phần động viên các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi; góp sức nhỏ vào sự phát triển chung của tổ chức Đội, cùng dựng xây quê hương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 

Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nam sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước - Ảnh 2.

Trao tặng Giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội T.Ư cho 2 đội viên tiêu biểu. Ảnh: H.P

 

Trong năm học 2022 - 2023, tỉnh Quảng Ngãi có 2 thiếu nhi được nhận Giải thưởng Kim Đồng. Đây là giải thưởng cao quý nhất dành cho đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội T.Ư trao tặng, ghi nhận những phấn đấu và nỗ lực vượt bậc của đội viên, cán bộ chỉ huy Đội, thiếu nhi tiêu biểu.

 

Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nam sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước - Ảnh 3.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của T.Ư Đoàn cho em Võ Tấn Đệ. Ảnh: H.P

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của T.Ư Đoàn cho em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6, Trường THCS Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 người đuối nước tại bãi biển Hóc Mó (P.Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ)./.

 

theo TNO