Thái Nguyên: Học sinh lớp 7 nhặt được của rơi trả lại người mất

14:22 17/05/2022     274208

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của em Dương Xuân Nam - Học sinh lớp 7C, trường THCS Huống Thượng, TP Thái Nguyên xứng đáng là tấm gương sáng để noi theo.

 

Em Dương Xuân Nam

 

Khoảng 20h00’ ngày 03/5, em Dương Xuân Nam khi đi qua cổng trường thì nhặt được một chiếc ví giả da màu nâu. Ngay lập tức, Nam đã mang đến Trụ sở Công an xã Huống Thượng nhờ tìm và trả lại người mất.

Qua kiểm tra bên trong ví có một số giất tờ quan trọng bao gồm: 01 thẻ Căn cước công dân, 03 Giấy phép lái xe, 01 thẻ Đảng viên, 02 thẻ ATM, 03 đăng ký xe mô tô, xe máy cùng một số giấy tờ khác.

Sau khi nhận được chiếc ví từ em Nam, Công an xã đã xác minh và liên hệ được với người mất tài sản trên là anh Bùi Viết Thành, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên và trả lại chiếc ví. Anh Bùi Viết Thành đã gửi lời cảm ơn đến em Nam cùng gia đình và nhà trường. Công an xã Huống Thượng đã có công văn đề nghị nhà trường có hình thức khen thưởng đối với hành động đẹp của em Nam.

 

Công an trao trả chiếc ví cho người mất

 

Em Dương Xuân Nam chia sẻ: “Khi nhặt được chiếc ví trên, em đã nghĩ ngay đến việc trả lại người bị mất. Hơn nữa, đây là tài sản giá trị với chủ nhân nên em nhanh chóng nhờ các chú công an tìm giúp”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng trường THCS Huống Thượng cho biết: “Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của Nam xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đội viên, học sinh trong nhà trường noi theo. Hành động nhỏ, nhưng giá trị nhân văn và sự lan tỏa về tấm gương tốt, câu chuyện đẹp lại không hề nhỏ”./.

 

Dương Điểm