Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 học sinh lớp 6 ở Bình Định dũng cảm cứu người khỏi đuối nước

10:41 30/05/2024     3902

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Ban Chấp hành Trung ương Đoàn quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 em học sinh lớp 6, trường THCS Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, Bình Định vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

 

3 em học sinh đón nhận huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn.

 

Sáng 29/5, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Bình Định đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho các em Nguyễn Thái Liêm, Trần Công Du và Đỗ Lê Trí Hào cùng học lớp 6, Trường THCS Mỹ Đức (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn khỏi đuối nước

Trước đó, chiều 10/5, trong lúc tắm ở khu vực bờ biển thôn Phú Thứ (xã Mỹ Đức), các em Liêm, Du, Hào phát hiện 4 học sinh của một trường tiểu học trên địa bàn xã cũng đang tắm biển gần đó bị sóng cuốn trôi.

Lúc sau, một em trong nhóm cố gắng bơi được vào bờ, 3 em còn lại bị cuốn ra vùng nước sâu đang chới với.

Nghe tiếng kêu cứu, các em Liêm, Du, Hào lao ra đưa được 2 em nhỏ vào bờ, còn 1 em tiếp tục bị sóng cuốn ra xa hơn. Ngay sau đó, dù Liêm, Hào cố gắng bơi theo, tiếp cận và dùng miếng xốp lớn để dìu nạn nhân vào bờ cấp cứu, nhưng nạn nhân vẫn không qua khỏi do đuối sức.

Hành động của các em Liêm, Du, Hào thể hiện sự dũng cảm, nhanh nhẹn, kịp thời cứu sống 2 nạn nhân bị đuối nước, được người dân khen ngợi, góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, là tấm gương sáng, sống đẹp, sống có ích trong cộng đồng. Trước đó, Huyện Đoàn Phù Mỹ cũng tặng giấy khen cho 3 em.

 

Theo TPO