Phú Thọ: Hai thanh niên dũng cảm cứu người bị đuối nước

17:02 07/06/2023     525530

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Trưa ngày 6/6, các anh Cao Văn Tiến - Bí thư chi đoàn khu 4 và Cao Tiến Mạnh - đoàn viên thanh niên khu 3, xã Hùng Lô, TP Việt Trì đã dũng cảm cứu một người đàn ông có dấu hiệu bị đuối nước tại khu vực hồ Công viên Văn Lang.

 

 

Cụ thể, khoảng 12h ngày 6/6, tại hồ Công viên Văn Lang, một người đàn ông (chưa xác định được tên, tuổi) có bị dấu hiệu bị đuối nước. Khi đó, anh Cao Văn Tiến và anh Cao Tiến Mạnh đang đi làm và nghỉ trưa gần khu vực xảy ra sự việc trên. Sau khi nghe thấy tiếng truy hô của người dân, anh Tiến đã nhanh chóng nhảy xuống hồ, tiếp cận nạn nhân để ứng cứu. Tuy nhiên, do chân nạn nhân bị mắc vào vật cản dưới nước cộng với mực nước hồ sâu nên anh Tiến bị đuối sức. Ngay lúc đó, anh Mạnh đã nhảy xuống hồ hỗ trợ và đưa thành công người bị nạn lên bờ an toàn.

Hai đoàn viên, thanh niên đã có hành động nhanh trí, dũng cảm, kịp thời, không ngại hiểm nguy cứu được người đuối nước trong tình huống khẩn cấp. Đây là những tấm gương đáng trân trọng, cần được nhân rộng, lan tỏa trong cuộc sống.

 

 

Minh Ngọc