Nữ Trung uý công an xã làm theo lời Bác

13:42 05/04/2023     533489

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Trung uý Võ Thị Thu Hiếu, Công an xã Bình Tân Phú, Bình Sơn, Quảng Ngãi là một trong 75 gương thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu năm 2022 được tuyên dương tại Chương trình gặp mặt kỷ niệm 75 năm CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy, 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Trung uý Võ Thị Thu Hiếu nhận Bằng khen của Bộ Công an tại Lễ tuyên dương.

 

Năm 2020, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học An ninh nhân dân, Võ Thị Thu Hiếu được phân công công tác tại Công an xã Bình Minh, sau đó, được điều động về xã Bình Tân Phú, cùng huyện Bình Sơn. Với kiến thức được học, cộng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị đã nhanh chóng tiếp cận với công việc.

Thượng uý Phan Minh Ca, Trưởng Công an xã cho biết: Đồng chí Hiếu được đào tạo bài bản, lại chịu khó nghiên cứu, học hỏi, từ đó đã đề xuất có chất lượng, hiệu quả cho Chỉ huy Công an xã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương ban hành kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn; tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”; phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xã tuyên truyền pháp luật cho hội viên, đoàn viên, học sinh; củng cố, duy trì mô hình “Cổng trường an toàn về an ninh, trật tự” tại Trường TH và THCS Bình Tân Phú. Đặc biệt, đồng chí đã tự tìm hiểu, học hỏi để viết, biên tập tin, bài tuyên truyền các quy định của pháp luật, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và cách phòng ngừa, đấu tranh,… phát sóng trên sóng đài phát thanh của xã, đăng tải trên fanpage “Cờ đỏ Bình Tân Phú”, được đăng tải trên các trang “Cờ đỏ Bình Sơn”, “Cờ đỏ Quảng Ngãi”, “Quảng Ngãi đất mẹ”… góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân trên địa bàn.

 

Thay mặt tuổi trẻ công an toàn quốc đọc lời báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND

 

Đặc biệt, chị đã cùng đồng đội nghiên cứu xây dựng, áp dụng hiệu quả mô hình “Niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR” giúp cho việc tra cứu, chỉnh sửa thông tin, thủ tục hành chính nhanh chóng, tránh gây lãng phí giấy và mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” nhằm tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giảm thiểu thời gian thực hiện các giao dịch hành chính, tiết kiệm thời gian cho người dân. Cùng với đồng đội thực hiện phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ” tiếp nhận, giải quyết hàng ngàn lượt hồ sơ đăng ký cư trú; thu thập, cập nhật, điều chỉnh thông tin công dân đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” trong quá trình triển khai Đề án 06 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia công tác tuần tra kiểm soát; quản lý các đối tượng “nổi” ở địa phương; thực hiện tốt công tác quản lý cư trú, tham gia tuyên truyền và tổ chức cho các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh ký cam kết đảm bảo công tác PCCC và CNCH.
Võ Thị Thu Hiếu còn được biết đến là hạt nhân nòng cốt, tích cực trong các phong trào của Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ. Chị luôn nhiệt tình trong các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, Hội thi nữ Công an duyên dáng, tài năng, Hội thi dân vũ, vệ sinh môi trường, tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi,... Năm 2022, Hiếu cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện tham dự và đạt giải nhì cuộc thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân do Công an tỉnh tổ chức.

Với kết quả thành tích đạt được, năm 2022, Võ Thị Thu Hiếu có 4 lượt được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, được bầu là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Đảng ủy xã Bình Tân Phú tặng giấy khen và khen thưởng “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Tuyên truyền công tác PCCC cho bà con hộ kinh doanh.

 

Tại Lễ Tuyên dương nhân kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung uý Võ Thị Thu Hiếu được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên Công an xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc” và vinh dự được thay mặt tuổi trẻ CAND toàn quốc đọc lời báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND.

“Thành tích của tôi cũng là thành tích chung của đơn vị. Được tuyên dương, tôi rất vui, rất tự hào. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy để thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn, đóng góp cho công tác giữ gìn ANTT của địa phương, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân” - Trung uý Võ Thị Thu Hiếu chia sẻ./.
 

Tấn Thành