Nam Định: Khen thưởng 02 thanh niên dũng cảm cứu người trong vụ cháy tại Hà Nội

10:50 28/05/2024     3846

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 28/5, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn đã diễn ra Hội nghị khen thưởng thành tích dũng cảm cứu người trong vụ cháy tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Triệu Văn Thái - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Đinh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nam Định; các đồng chí Trưởng, Phó, chuyên viên các ban chuyên môn UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

 

Đồng chí Triệu Văn Thái - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho hai đoàn viên Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn 

 

Với hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm, 02 đoàn viên, thanh niên là Đồng Văn Tuấn (xã Trực Khang, huyện Trực Ninh) và Hoàng Anh Tuấn (xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng) đã được đồng chí Hà Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh và đồng chí Triệu Văn Thái - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn.

Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đã không quản hiểm nguy của bản thân, kịp thời cứu người trong tình huống nguy hiểm đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần vì cộng đồng, sống có trách nhiệm, được nhân dân cảm phục, trân trọng, là tấm gương dũng cảm để các bạn trẻ học tập, noi theo.

Như Báo chí đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24/5, ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bất ngờ bốc cháy. Phát hiện cháy, thấy chủ nhà ở tầng 2 thò tay qua cửa sổ cầu cứu, anh Phạm Quốc Luật chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người. Anh Nguyễn Kim Long lấy thang, búa hỗ trợ cho Luật. Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang để anh Đồng Văn Tuấn trèo lên bức tường tầng 2, dùng búa tạ đập tường.

 

 

Vì thang tre ngắn và người nhỏ nhắn nên lực búa đập tường của anh Đồng Văn Tuấn không được mạnh. Lúc này các anh Nguyễn Kim Long đưa thêm thang dây cho Hoàng Văn Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo lên cao, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Hai anh Đồng Văn Tuấn, Phạm Quốc Luật hợp sức thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong gia đình chủ nhà chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

Vụ hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, 6 người bị thương. Hiện, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy./.

 

Minh Phương