Khởi công “Ngôi nhà 100 đồng”cho hộ nghèo dân tộc thiểu số

11:27 14/03/2022     1969

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều 12/3, Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với Chi nhánh Kỹ thuật Viettel tổ chức khởi công xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” trao tặng cho gia đình ông Lý Văn Ngoan, tại thôn Nà Săm, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể.

 

Đồng chí Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Lý Văn Bằng - Giám đốc chi nhánh Kỹ thuật Viettel tỉnh Bắc Kạn trao tặng biển tượng trưng "Ngôi nhà 100 đồng"

 

Được biết gia đình ông Lý Văn Ngoan là gia đình dân tộc, thuộc hộ nghèo của xã Thượng Giáo hiện đang sống trong căn nhà tạm, thiếu an toàn. Chính vì vậy việc xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn cho gia đình ông Ngoan là một việc làm hết sức thiết thực, giúp cho gia đình ông có thể ổn định cuộc sống. 

Để thực hiện công trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Kỹ thuật Viettel Bắc Kạn vận động, kêu gọi từ Đoàn thanh niên tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Viettel trao tặng “Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình ông Lý Văn Ngoan với kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình là 90 triệu đồng dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2022.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng "Ngôi nhà 100 đồng"

 

Trong thời gian qua Đoàn thanh niên các cấp thực hiện hiệu quả việc xã hội hóa nguồn lực, vận động kêu gọi đầu tư xây dựng nhiều công trình thanh niên góp phần xây dựng diện mạo nông thôn mới. Đây là một trong các hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức trong hoạt động nhân đạo, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới./.

 

Quỳnh Mai