Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

08:40 03/07/2024     65

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Ngày 2/7, Huyện Đoàn Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn cho biết, tổ chức Đoàn thanh niên địa phương vừa tổ chức tôn vinh, khen thưởng, tặng giấy khen cho người đoàn viên có tinh thần dũng cảm, cứu người.

Chị Vi Thị yến Quỳnh - Bí thư Huyện đoàn Bình Gia chia sẻ, việc kịp thời động viên, tặng giấy khen của tổ chức Đoàn cho anh Triệu Văn Điệp (SN 1990), đoàn viên Chi đoàn thôn Liên Hợp, xã Hoàng Văn Thụ đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

 

Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước ảnh 1

Anh Triệu Văn Điệp (giữa) nhận giấy khen của tổ chức Đoàn thanh niên địa phương. Ảnh: Duy Chiến

 

Trước đó, trong lúc đang tham quan tại Khu du lịch Thác Tiên Nữ, huyện Bình Gia, anh Triệu Văn Điệp bất ngờ nghe thấy tiếng hét thất thanh của người dân khi phát hiện một người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước do bất cẩn trượt chân ngã xuống khu vực nước thác đang chảy xiết.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Điệp lập tức nhảy xuống dòng nước cứu nạn nhân. Trong khi đó, một số người dân trên bờ đã chạy đi lấy phao xốp và cùng nhảy xuống suối hỗ trợ, tiếp cận và sơ cứu người bị đuối nước ngay tại chỗ.

 

Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước ảnh 2

Anh Điệp vượt qua dòng nước sâu, chảy xiết để cứu người

 

ược biết, người phụ nữ được cứu sống là du khách người Bắc Ninh đến tham quan nghỉ dưỡng tại khu du lịch Thác Tiên Nữ./.

 

Duy Chiến - Báo Tiền phong