Hồ Phi Linh - Nữ Bí thư đoàn xã nặng tình với quê hương

09:13 06/05/2022     434222

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Đồng chí Hồ Phi Linh, Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vinh dự nhận giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).

 

Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp Hồ Phi Linh trình bày tham luận tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tư Nghĩa lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 

Sinh 1994, năm 2016 tốt nghiệp đại học ngành luật nhưng chị trở về quê xin việc để chăm nom người cha già, vì nhà có hai cha con. Qua 6 năm tham gia công tác đoàn địa phương, tạo dựng được nhiều uy tín, nên chỉ mới đầu nhiệm kỳ thứ hai,, chị đã được các cấp đoàn, hội, chính quyền, mặt trận địa phương và đoàn viên, thanh niên tín nhiệm bầu giữ các chức vụ chủ chốt của Đoàn.

Trên cương vị Bí thư Đoàn xã, đồng chí Phi Linh luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, đoàn cấp trên và các chương trình công tác năm để kịp thời triển khai công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương quê nhà để đạt hiệu quả một cách cao nhất.

Từ giữa tháng 7/2021, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, tỉnh bắt đầu triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19, chị Linh đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động ĐVTN tham gia phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các hội đoàn thể xã tổ chức vận động nhu yếu phẩm, công tác hậu cần và kinh phí cho các khu cách ly, khu phong tỏa xuyên suốt. Chị còn tham gia làm quà ủng hộ cho bà con Nghĩa Hiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Thực hiện nhiệm vụ được giao, gần như ngày nào chị cũng có mặt tại từng điểm, vừa hỗ trợ Huyện đoàn Tư Nghĩa tổ chức dọn vệ sinh các khu cách ly, tặng quà cho bà con khu phong tỏa, vừa trực chốt tại điểm hỗ trợ nhu yếu phẩm, tuyên truyền phòng chống dịch bằng loa phát thanh di động; vận động ĐVTN tình nguyện vào thành phố Hồ Chí Minh đón người dân Quảng Ngãi về quê do ảnh hưởng của dịch...

 

Chị Hồ Phi Linh tham gia thiết kế không gian đọc sách và sinh hoạt đội cho trẻ em tại nhà văn hóa thôn.

 

Chị Linh luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công; tặng quà cho các em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi cha mẹ; thực hiện tốt cuộc vận động "Hiến máu nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng"; phối hợp cùng Huyện đoàn và các đoàn xã xây dựng 02 sân chơi cho thiếu nhi, học sinh tránh xa các tệ nạn xã hội, tổng giá trị công trình trên 30 triệu đồng. Năm 2021, Đoàn xã Nghĩa Hiệp đã phối hợp cùng Đoàn Cảnh sát cơ động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ra quân nạo vét hơn 1200 km tuyến kênh mương nạo đồng tại tuyến N16-11-5 với sự ra quân của hơn 50 ĐVTN, góp phần giúp bà con nhân dân sản xuất vụ Đông Xuân.

Nguyện suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Linh luôn tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, rèn luyện sức khỏe và công tác đoàn, luôn tiên phong gương mẫu đi đầu làm tấm gương cho đoàn viên và thanh niên noi theo.

Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm và luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động đoàn tại cơ sở là những nhận xét Ban Thường vụ Huyện đoàn Tư Nghĩa nhận xét về chị. Chị Hồ Phi Linh là một hình ảnh đẹp của thanh niên và được các cấp, ngành khen thưởng có thành tích trong phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở.

 

Chị Linh làm thiết bị sáng tạo thiết bị vui chơi cho thiếu nhi từ vật liệu thải.

 

Với những nỗ lực, cống hiến của bản thân, đồng chí Hồ Phi Linh được Huyện đoàn Tư Nghĩa đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tư Nghĩa lần thứ XVI diễn ra vào giữa tháng 4 vừa qua, chị được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Huyện đoàn Tư Nghĩa, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ngoài ra, chị còn được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nghĩa Hiệp tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác vận động quỹ hỗ trợ người dân và công tác phòng chống dịch COVID-19 năm 2021, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tư Nghĩa tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 năm 2021 và giấy khen đạt thành tích trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021.

 

Thu Ngoan - Thành Tuyên