Hà Nam: Ấm áp bữa cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng

19:46 07/08/2022     181314

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 05/8, Tỉnh đoàn Hà Nam đã tổ chức hoạt động “Bữa cơm sum vầy” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Đề - thôn Đồng Ao, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm.

Đến thăm Mẹ, các bạn đoàn viên thanh niên đã lau dọn, vệ sinh nhà cửa giúp gia đình, tham gia nhặt rau, quét sân, chuẩn bị thực phẩm nấu bữa cơm cùng Mẹ, cùng Mẹ nghe lại những câu chuyện xưa về những kỷ niệm thời kháng chiến. 

 

 

Mẹ Đặng Thị Đề năm nay đã bước sang tuổi 106 nhưng mẹ vẫn minh mẫn, nhanh nhẹn. Cùng ăn bữa cơm ấm nghĩa tình cùng mọi người, mẹ Đặng Thị Đề nói: "Hôm nay mẹ rất vui vì con cháu đến nhà chơi đông, rồi còn nấu cơm, ăn cơm cùng với mẹ". 

Nhân dịp này, Đồng chí Trần Ngọc Nam - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Nam cùng các đồng chí đoàn viên Cơ quan Tỉnh đoàn đã đến hỏi thăm, động viên và tặng quà cho Mẹ Đặng Thị Đề, các đồng chí mong Mẹ có thật nhiều sức khoẻ để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục được tri ân và lắng nghe những câu chuyện và những lời căn dặn của Mẹ với thế hệ sau. 
 

 

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Hà Nam đối với thế hệ cha anh, qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ luôn phải biết quý trọng, gìn giữ những giá trị của lịch sử, những hi sinh đóng góp của các thế hệ anh hùng.

 

Ngọc Duy