Chàng trai 18 lần tự nguyện hiến máu cứu người

09:29 19/08/2024     1066

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Từ năm 2013 đến nay, anh Huỳnh Duy Khương (35 tuổi), Bí thư Xã đoàn Phú Thành A, H.Tam Nông, Đồng Tháp, đã có 18 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo cứu người. Dù bận rộn rất nhiều việc, nhưng hiến máu để cứu người bệnh luôn được anh xem là trách nhiệm và niềm hạnh phúc của chính mình.

Nhớ lại lần đầu tự nguyện hiến máu nhân đạo và động lực để giúp Khương làm việc này nhiều lần, anh vui vẻ bày tỏ: "Nói chung, lần đầu hiến máu xong thấy sức khỏe mình vẫn ổn định, đảm bảo… Sau lần đó, bản thân thấy việc làm này rất ý nghĩa và thiết thực nên cứ thế mình tiếp tục hiến máu. Từ năm 2013 đến nay, mình đã hiến máu 18 lần".

Trong những năm gần đây, tình nguyện hiến máu nhân đạo ở xã Phú Thành A nói riêng và H.Tam Nông nói chung đã trở thành nghĩa cử cao quý, nét đẹp nhân văn sâu sắc của thanh niên cũng như nhân dân tích cực sẻ chia những giọt máu ân tình để cứu giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch. Anh Khương cho biết: "Mình luôn vận động thanh niên hằng năm tham gia các đợt hiến máu tình nguyện đạt chỉ tiêu đề ra. Ít nhất mỗi năm cũng có trên 30 - 40 đơn vị máu được hiến". Nhiều thanh niên ở trong và ngoài xã Phú Thành A đã xem anh Huỳnh Duy Khương như là tấm gương để tự nguyện hiến tặng những giọt máu hồng nghĩa tình của mình góp phần cứu người bệnh.

 

Chàng trai 18 lần tự nguyện hiến máu cứu người- Ảnh 1.

Anh Huỳnh Duy Khương đã có 18 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo. Ảnh: NVCC

 

Anh Phan Việt Tiến, ấp Phú Điền, xã Phú Thành A, cho biết: "Tôi thấy anh Khương hiến máu nhiều lần. Qua đó, tôi noi gương anh tình nguyện hiến máu để cứu người bệnh. Đến nay, tôi có được 5 lần hiến máu nhân đạo".

Anh Duy Khương là thủ lĩnh Đoàn rất nhạy bén, linh hoạt, nhiệt huyết và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh luôn tập thể dục thể thao, nhất là môn bóng đá nhằm có sức khỏe tốt để tiếp tục hiến máu. Hành động nhiều lần hiến máu nhân đạo của Duy Khương được nhiều người biết và khâm phục nghĩa cử cao quý này.

Ông Huỳnh Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thành A, nhận xét: "Huỳnh Duy Khương là một trong những cán bộ khối đoàn thể rất năng động, tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động các phong trào hành động hữu ích, nổi bật là hiến máu nhân đạo. Ngoài việc vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu đạt chỉ tiêu thì bản thân Khương rất tiên phong tình nguyện hiến máu. Hơn 10 năm nay, Khương đã hiến máu được 18 lần, đó là tấm gương tình nguyện xứng đáng được tôn vinh, khen thưởng".

Với thành tích nhiều lần tình nguyện hiến máu, nhưng Huỳnh Duy Khương lại rất khiêm tốn: "Bản thân tôi chưa từng nghĩ đến việc tình nguyện hiến máu để được khen thưởng mà chỉ làm theo lương tâm, trách nhiệm và mong muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình vì sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội".

Anh Khương chia sẻ: "Tôi thuộc nhóm máu O và luôn sẵn sàng tham gia hiến tặng cho những người bệnh nghèo khó khi cần. Và tôi cũng sẽ tiếp tục hiến máu cho đến hết tuổi quy định mới thôi". Hành động hiến máu nhân đạo của anh Huỳnh Duy Khương đã được nhiều người biết và khâm phục nghĩa cử cao quý này.

 

theo báo Thanh