Gia Lai: Tặng Bằng khen gương người tốt cho 03 học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất

11:56 11/12/2023     5217

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng ngày 11/12 tại Trường Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, anh Đỗ Duy Nam - Phó bí thư tỉnh đoàn đã trao bằng khen của Ban thường vụ tỉnh đoàn khen thưởng gương người tốt việc tốt tháng 11/2023 cho 02 em Đội viên Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Sinh Phúc có thành tích nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

 

Anh Đỗ Duy Nam trao bằng khen cho 02 em Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Sinh Phúc

 

Hai em là học sinh lớp 4B - Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa.

Theo đó vào 18h00 ngày 21/11/2023, em Nguyễn Hoàng Anh và em Nguyễn Sinh Phúc đang đi trên đường đoạn qua khu vực cây xăng dầu Petrolimex số 23 thuộc Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa thì thấy một phụ nữ đi xe mô tô đánh rơi 01 sấp tiền 19 triệu đồng, loại mệnh giá 200 ngàn đồng. Hai cháu cố gắng đuổi theo nhưng không kịp nên ngay sau đó đã mang đến trụ sở Công an huyện để nhờ tìm trả lại cho người đánh rơi.

Sau một thời gian ngắn xác minh, Công an huyện nhanh chóng xác định người đánh rơi tiền và trả lại cho người bị mất. Cũng trong sáng ngày 11/12 tại Trường Tiểu học Bùi Dự, phường Hoa Lư, Tp. Pleiku, anh Đỗ Đức Thanh- Phó bí thư tỉnh đoàn đã đến trao bằng khen gương người tốt việc tốt tháng 11 của Đoàn TN tỉnh cho em Hoàng Bảo Long, học sinh lớp 2/1 Trường Tiểu học Bùi Dự đã có thành tích nhặt lại của rơi trả lại cho người mất.

 

Anh Đỗ Đức Thanh- Phó Bí thư tỉnh đoàn Trao bằng khen cho em Hoàng Bảo Long

 

Vào lúc 15h00, ngày 20/11/2023 em Hoàng Bảo Long, có nhặt được 01 chiếc ví da, bên trong có một số giấy tờ và 6.687.000₫ tiền mặt tại khu vực gần nhà. Sau khi nhặt được giấy tờ và tài sản trên, em Long đã nhờ mẹ chở em lên Công an phường Hoa Lư giao nộp và nhờ tìm người bị mất tài sản để trả lại.

Hành động nhặt được của rơi trả người bị mất của 03 em học sinh là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Điều này đáng được trân trọng, tuyên dương, học tập và cần lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống cộng đồng.
                                                                                         

Hà Đức Thành