Đại úy Nguyễn Lê Viết Bão - Bí thư chi đoàn luôn gắn nhiệm vụ chuyên môn với hoạt động Đoàn

08:48 23/08/2022     236566

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Với vai trò là Bí thư chi đoàn, Phó bí thư chi bộ thuộc Đảng uỷ Công an huyện, Đại úy Nguyễn Lê Viết Bão đã có nhiều sáng kiến, đổi mới trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động của Đoàn được BCH Huyện đoàn Ba Tơ công nhận mô hình tiêu biểu.

Tại Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Tơ, Đại úy Nguyễn Lê Viết Bão (sinh 1988), Bí thư Chi đoàn Công an huyện Ba Tơ tiếp tục tái đắc cử vào Ban Thường vụ Huyện đoàn Ba Tơ khóa XVIII.

 

Đại úy Nguyễn Lê Viết Bão, Bí thư Chi đoàn Công an huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Ba Tơ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ảnh: Thành Tuyên

 

Trong đó, mô hình “Câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật” được BCH Đoàn huyện Ba Tơ công nhận mô hình tiêu biểu năm 2021. Mô hình được thành lập nhằm phục vụ trong công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân. CLB tuyên truyền đã cải tiến, thích ứng linh hoạt hơn đối với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong tình hình mới của dịch COVID-19. Hình thức tuyên truyền trực tuyến được CLB nghiên cứu tổ chức thực hiện đầu tiên áp dụng rộng rãi. Chi đoàn Công an đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Phòng Dân tộc huyện, Hội LHTN Việt Nam huyện, Huyện đoàn Ba Tơ tổ chức hơn 12 lượt tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại địa bàn các xã với hơn 490 lượt người tham gia và 01 lượt tuyên truyền trực tuyến cho trường Tiểu học và THCS Ba Lế huyện Ba Tơ với hơn 274 lượt giáo viên và học sinh tham gia.

 

Đại úy Nguyễn Lê Viết Bão trong một buổi sinh hoạt CLB tuyên truyền pháp luật. Ảnh: NVCC

 

Năm 2021, anh Bão thực hiện mô hình “Móc khóa an ninh - Phòng, chống COVID-19”. Tuy mô hình không mới so với mô hình móc khóa an ninh trước đây nhưng đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trên móc khoá có công khai đường dây nóng Trực ban Công an huyện, công an các xã, thị trấn; công khai đường dây nóng trung tâm y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn. Từ đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an và lực lượng y tế hơn 30 tin. Trong đó, có 18 tin có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ, xử lý nhiều vụ, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, truy bắt các đối tượng phạm tội, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện vi phạm; 5 tin có giá trị liên quan đến các đối tượng trốn khai báo y tế, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, giúp lực lượng y tế phối hợp xử lý kịp thời.

Anh Bão cùng các thành viên trong tổ nghiên cứu đã thực hiện ý tưởng “Chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động phòng, chống COVID-19”. Ý tưởng này đã góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, được các cấp, ngành đánh giá cao. Huyện đoàn Ba Tơ đã công nhận ý tưởng này là "Công trình thanh niên tiêu biểu năm 2020".

 

Anh Bão, Bí thư chi đoàn Công an huyện và chị Phạm Thị Chiến, Bí thư Huyện đoàn Ba Tơ tặng quà cho thiếu nhi tại thôn Gò Khôn (xã Ba Giang) và 2 thôn Bùi Hui và Làng Leo (xã Ba Trang). Tổng giá trị của các phần quà là 25 triệu đồng. ẢNh: NVCC

 

Trước đó, vào các năm 2018, 2019, anh Bão cùng chi đoàn còn đóng góp sáng kiến thực hiện công trình thanh niên được Huyện đoàn công nhận công trình tiêu biểu cấp huyện, như: công trình “Phủ hoa cột điện - Phòng ngừa tín dụng đen”, mô hình “Cùng em đến trường” nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, công trình thanh niên “Điện mặt trời - đem thông tin đến bà con vùng cao”...

Đại úy Nguyễn Lê Viết Bão luôn trăn trở là phải làm sao gắn hoạt động của Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Qua đó, phát huy vai trò, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Với sự năng nổ, sáng tạo, không chỉ trong chuyên môn mà còn nhiệt huyết trong công tác đoàn, anh Bão đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen trong các mặt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc”; có thành tích phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

 

 Đại úy Nguyễn Lê Viết Bão vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022. Ảnh: NVCC

 

Năm 2021 được Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen là cán bộ Đoàn tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi; bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm 2021. Ban chấp hành đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Quảng Ngãi tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” từ tháng 6/2020 - tháng 5/2021.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, nhiệt huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Ba Tơ Nguyễn Lê Viết Bão đã được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022./.
 

Dương Thành Tuyên