CLB xe bán tải mang hàng trăm suất cơm tặng người nghèo ở Thủ đô

15:48 26/07/2021     1717

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Tối 25/7, 300 suất cơm và 200 suất bánh mì đã được các tình nguyện viên Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam (Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội) chuyển đến cho bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo trên địa bàn thành phố.

 

 

“Bữa cơm nghĩa tình - Vượt qua đại dịch” là hoạt động nằm trong chương trình “Hà Nội nghĩa tình” do Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội và nhóm các nghệ sĩ, nhà hảo tâm phối hợp triển khai từ ngày 24/7 đến khi Hà Nội kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội.

Theo đó, các suất ăn được bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng được Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam, các tình nguyện viên, nghệ sĩ tham gia gửi trực tiếp đến tay người nhận. Quá trình thăm, gửi tặng suất cơm được bảo đảm các yêu cầu phòng dịch.

Ngay ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội (24/7), 200 suất cơm đã được chuyển đến cho những hoàn cảnh khó khăn ở xóm chạy thận khu vực đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng). Những ngày tới, số lượng suất ăn sẽ tăng lên 1.000 suất/ngày.

 

Để phục vụ hoạt động ý nghĩa này, đã có 100 xe bán tải địa hình thuộc Đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 (Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam) sẵn sàng lên đường vận chuyển, qua đó thể hiện vai trò xung kích, tình cảm của tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng thành phố trong việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19./.

 

Bảo Anh