Cao Bằng: Chiến sĩ biên phòng dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi

17:13 04/08/2024     390

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Đêm ngày 02/8/2024, trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn, phát hiện tiếng người kêu cứu do bị nước lũ cuốn, tổ công tác của Đồn Biên phòng Ngọc Côn, BĐBP tỉnh Cao Bằng đã không quản ngại nguy hiểm, nhanh chóng bơi ra, tiếp cận và cứu nạn nhân đưa vào bờ an toàn.

 

Đồn Biên phòng Ngọc Côn tổ chức biểu dương, khen thưởng đối với Tổ công tác

 

Tổ công tác của Đồn Biên phòng Ngọc Côn gồm 03 đồng chí, do Thiếu tá Nguyễn Cao Cường, Đội trưởng Vũ trang phụ trách đã nghe thấy tiếng người kêu cứu dưới lòng sông Quây Sơn. Ngay khi phát hiện một người bị nước cuốn trôi ra xa, có biểu hiện đuối nước và đang kêu cứu, Binh nhất Lý Văn Vũ đã không quản hiểm nguy, nhanh chóng nhảy xuống sông, tiếp cận chỗ người bị nạn để cứu đuối và tổ công tác phối hợp tiếp cận, hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ an toàn. Sau khi được sơ cứu, nạn nhân đã bình phục và được Tổ công tác đưa về với gia đình.

 

Binh nhất Lý Văn Vũ dũng cảm nhảy xuống sông và đưa được nạn nhân vào bờ

 

Được biết, nạn nhân vừa được Tổ công tác của Đồn Biên phòng Ngọc Côn cứu đuối là cháu Hoàng Ngọc Hân, sinh năm 2011, hộ khẩu thường trú tại xóm Nà Thoang, xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Cháu Hân bị nước cuốn trôi khi đang cùng chị gái là Hoàng Thị Tâm, sinh năm 2008, đi trên đường từ nhà người thân trở về gia đình. Khi đang đi xe đạp điện qua cầu Ta Nay, do nước lũ chảy xiết nên cháu Hân và xe đạp bị nước lũ cuốn trôi còn chị cháu may mắn nhảy được ra ngoài.

Trước hành động dũng cảm trên, ngày 04/8/2024, Đồn Biên phòng Ngọc Côn đã tổ chức biểu dương, khen thưởng đối với Tổ công tác và cá nhân Binh nhất Lý Văn Vũ vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người bị nước lũ cuốn trôi. 
 

Đồn Biên phòng Ngọc Côn biểu dương, khen thưởng đối với cá nhân Binh nhất Lý Văn Vũ

Trước đó, ông Hoàng Văn Thuận là bố đẻ đã cùng với cháu Hân đến cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Côn.

​Hành động của Binh nhất Lý Văn Vũ và Tổ công tác của Đồn Biên phòng Ngọc Côn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, sự dũng cảm, không quản ngại hy sinh, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi Nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần " vì Nhân dân phục vụ, vì Nhân dân hy sinh", góp phần tô thắm thêm phẩm chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" và hình ảnh người chiến sĩ mang quân hàm xanh trong lòng Nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới.

 

Lâm Oanh