Bến Tre: Trao bằng khen cho nam sinh có hành động dũng cảm cứu người

15:44 23/03/2022     631573

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng ngày 22/3/2022 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cho em Lê Hữu Toàn – tình nguyện viên Thành đoàn Bến Tre với thành tích có hành động dũng cảm cứu người.

Vào ngày 15/3/2022 khi bắt gặp một người phụ nữ (trên 30 tuổi) có ý định nhảy cầu Hàm Luông tự tử, em Lê Hữu Toàn đã có hành động dũng cảm, không quản ngại nguy hiểm kịp thời cứu người. Mặc dù lúc đó dòng nước chảy xiết, có thể gây nguy hiểm tính mạng cho Hữu Toàn.

 

Đồng chí Võ Tuấn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao bằng khen cho em Lê Hữu Toàn, tại buổi họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Thành đoàn Bến Tre

 

Được biết trước đó trong làn sóng dịch Covid lần thứ 3 bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh khi đó em Lê Hữu Toàn  vừa kết thúc năm học lớp 11 trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Châu Thành đã viết đơn tình nguyện tham gia đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của Thành đoàn Bến Tre với mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng quê hương chống dịch.

Từ ngày 22/7 đến nay, Hữu Toàn được phân công tham gia đội hình tình nguyện viên hỗ trợ khu cách ly tại điểm trường THPT Chuyên Bến Tre; hỗ trợ tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho người dân; tham gia đội hình “Áo xanh chống dịch”; vận chuyển hàng hóa cho người dân,…. Mặc dù với độ tuổi còn rất trẻ nhưng ý thức chấp hành của Hữu Toàn rất cao, trong suốt quá trình tham gia đến nay Hữu Toàn đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực tham gia các hoạt động được giao. Trước đó, Toàn cũng đã tham gia thực hiện các nhiệm vụ như trực chốt kiểm soát hỗ trợ khai báo y tế tại chốt cầu Rạch Miễu, tham gia đội hình tuyên truyền lưu động, đội hình shipper vận chuyển các nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các khu phong tỏa, khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

 

Em Lê Hữu Toàn tham gia tại khu cách ly

 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của mình Hữu Toàn đã góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, những thông điệp tích cực, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, Đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh về màu áo xanh thanh niên tình nguyện trong xã hội góp phần chiến thắng dịch bệnh./.

 

Lê Phước