Bắc Kạn: Khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

16:39 20/09/2022     94737

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Với mong muốn mang lại đôi mắt sáng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, từ ngày 16-18/9, Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp Bệnh viện Đông Đô tổ chức chương trình khám và phẫu thuật mắt miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

 

Khám sàng lọc cho thiếu nhi dị tật mắt tỉnh Bắc Kạn

 

Tham gia chương trình các em thiếu nhi được hỗ trợ kinh phí di chuyển, chỗ nghỉ tại tỉnh đối với một số gia đình ở xa, được tài trợ toàn bộ kinh phí ăn nghỉ, khám, phẫu thuật, viện phí tại Bệnh viện Đông Đô Hà Nội. Đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa mắt đã khám sàng lọc, tư vấn, phát thuốc cho 08 thiếu nhi bị khuyết tật mắt, 04 thiếu nhi được các bác sỹ phẫu thuật các bệnh về mắt: em Nguyễn Công Nguyên, trường THCS Đồng Tâm, huyện Chợ Mới; em Dương Bích Diệp, trường Tiểu học Như Cố, huyện Chợ Mới, em Hoàng Thị Hoài Nhi, điểm trường Lũng Noong (trường Tiểu học Nam Cường), huyện Chợ Đồn, em Hoàng Quỳnh Chi, trường Tiểu học Dương Quang, Thành phố Bắc Kạn với tổng trị giá trên 80 triệu đồng. 

Đây là chương trình thiết thực và ý nghĩa nhằm chia sẻ với gia đình và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn không may bị khuyết tật về mắt có cơ hội phục hồi thị lực, tìm lại sự tự tin, niềm vui, động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

Các em được phẫu thuật mắt miễn phí

 

Trong thời gian tới, Tỉnh Bắc Kạn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác trẻ em, thực hiện tốt việc vận động, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, huy động các nguồn lực giúp đỡ có hiệu quả./.

 

Nguyễn Thảo