69 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” được trao cho Tân sinh viên khó khăn khu vực Tây Nguyên

08:32 12/12/2022     1940

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng ngày 11/12, tại Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 69 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của khu vực Tây Nguyên.

 

Các Tân sinh viên được nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2022

 

Tổng kinh phí được Quỹ “Đồng hành nhà nông” - Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tài trợ cho chương trình hơn 3 tỉ đồng, trong đó có 1 tỉ đồng dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Tây Nguyên. Mỗi suất học học bổng trị giá 15 triệu đồng. Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tài trợ quà tặng cho tân sinh viên, Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam tài trợ 03 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập.

Phát biểu tại buổi lễ ông Đinh Minh Trung – Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết: Sau 19 lần thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 22.170 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 162,3 tỉ đồng. Trong năm 2022 này Gia Lai là điểm trao thứ mười một trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ.

Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 của báo Tuổi Trẻ dành cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước với tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều học sinh thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ.

 

Các tân sinh viên giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó học giỏi của mình

 

Em Mai Hoàng Mỹ Dung, ở thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh tỉnh Gia Lai là tân sinh viên của trường Đại học Đà Nẵng, phân hiệu Tỉnh Kon Tum xúc động cho biết: Thật sự khi biết đến chương trình học bổng Tiếp sức đến trường của báo, em thấy rất hay và ý nghĩa. Đây là một động lực giúp đỡ rất thiết thực cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em vượt qua khó khăn để chắp cánh ước mơ hoàn thành chương trình đại học của em.

Ra đời từ năm 1988, sau 34 năm hoạt động liên tục trình học bổng “Vì ngày mai phát triển” đã thực hiện 559 chương trình. Tổng giá trị mà chương trình đã huy động hơn 376 tỉ đồng. Đã tiếp sức khoảng hơn 69.000 học sinh - sinh viên đến trường. Chương trình. “Vì ngày mai phát triển” còn được xem là chiếc cầu nối kết nối vạn tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cùng bền bỉ chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ Việt Nam, những nhân tài của đất nước vững bước vào đời. Những bạn trẻ vượt khó, học giỏi đã không đơn độc khi nhận được sự đồng hành.

 

Hà Đức Thành