Thêm hàng nghìn suất cơm nghĩa tình sau buổi vào bếp cùng người nổi tiếng

09:09 31/08/2021     1822

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Chiều 30/8, các fanpage của Thành đoàn Hà Nội, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, Hanoiba, nghệ sĩ Nguyễn Xuân Bắc và Á hậu Nguyễn Trần Huyền Mỹ đã livestream chương trình “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”.

Chương trình do Thành đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội tổ chức nhằm nối dài hoạt động “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” tới đông đảo bạn trẻ, người dân trên khắp miền đất nước.

 

Khách mời tham gia vào buổi “Xem nấu ăn để góp thêm nhiều suất ăn” phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội Facebook
 
 
Ở giai đoạn 3 với tên gọi “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm: - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” được Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên TP phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai từ ngày 23/8 - ngày Thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 6/9 với sự hỗ trợ của Hội Nông dân TP cùng các cá nhân, tổ chức, mỗi ngày sẽ có hơn 3.500 suất ăn miễn phí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên kẹt lại thành phố không thể về quê, hộ khó khăn, người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Dự kiến có ít nhất 50.000 suất ăn nghĩa tình đến tay người khó khăn trong giai đoạn 3 này.

Tại buổi livestream, người dùng mạng xã hội thích thú khi được cùng NSƯT Xuân Bắc chứng kiến từng công đoạn để làm nên những suất cơm nghĩa tình. Từ việc lựa chọn nguyên liệu, chế biến đến đóng hộp, vận chuyển, gửi đến tay những người khó khăn trên khắp các con ngõ, góc phố của Thủ đô.

 

NSƯT Xuân Bắc trò chuyện cùng Á hậu Nguyễn Trần Huyền My - Đại sứ của chương trình khi cô tham gia vào quá trình đóng gói các suất ăn

 

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, các khách mời là: Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh; Chủ tịch Hội Nông dân TP Phạm Hải Hoa; Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Nguyễn Đức Tiến; Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam; Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My - Đại sứ của chương trình; anh Lưu Dương, chủ bếp Ga La Carte; anh Trần Thắng, Đội trưởng Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club) - Thăng Long đã cùng NSƯT Xuân Bắc giao lưu, tương tác với người dùng mạng xã hội, tham gia Minigame Hỏi - đáp xoay quanh chương trình “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” với nhiều phần quà ý nghĩa.

Đặc biệt, với mỗi lượt chia sẻ công khai buổi livestream từ các Fanpage của chương trình (mỗi tài khoản facebook cá nhân chỉ được chia sẻ 1 lần), sẽ tương đương với số tiền tương đương 1 suất cơm trị giá 25.000 đồng được Ban tổ chức chương trình và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội huy động, đóng góp phục vụ các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Kết thúc buổi phát trực tiếp, đã có 1.013 lượt chia sẻ livestream hợp lệ được tổng hợp từ các Fanpage của chương trình đồng nghĩa với việc đóng góp số tiền tương đương với 1.013 suất cơm ý nghĩa.

 

Ít nhất 3.500 suất cơm mỗi ngày được chuyển đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước sau trên địa bàn Hà Nội giúp người có hoàn cảnh khó khăn khi TP thực hiện giãn cách xã hội

 

Bên cạnh đó, đã có thêm nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp cho việc vận hành “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm: - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” thông qua số tài khoản của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên TP Hà Nội.

 

“Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm: - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” là chương trình do Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên TP phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) triển khai từ ngày 23/8 đến 6/9 để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đều đặn hằng ngày, từ các bếp ăn của chương trình đặt tại các điểm trên địa bàn các quận, huyện, lực lượng tình nguyện viên sẽ chế biến, đóng hộp 3.500 suất cơm rồi được vận chuyển miễn phí bởi PVC Club chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước sau đó được các cơ sở Đoàn trao tới tận tay người nhận.

Đây là chương trình tiếp nối thành công và những giá trị nhân văn của chuỗi chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” đã được triển khai qua 2 giai đoạn với gần 70.000 suất ăn được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn. 

 

Bảo Anh