Bắc Giang: Gần 2.000 túi an sinh chung tay phòng chống dịch Covid-19

08:16 10/11/2021     3218

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Chiều ngày 09/11, Đoàn công tác Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên đã đến trao tặng các vật tư y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Thế, Tân Yên và Lạng Giang.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn (đứng thứ 3 từ trái qua phải) trao tặng cho lực lượng tình nguyện viên tại huyện Yên Thế.

 

Dịp này, Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh đã vận động hơn 1.000 thùng nước, 100.000 chiếc khẩu trang, 100 bộ quần áo bảo hộ, 150 thùng nước súc miệng, 300 kính chắn giọt bắn và 30 thùng dung dịch sát khuẩn, tổng trị giá gần 400 triệu đồng, tương đương gần 2000 Túi an sinh để trao tặng cho huyện Yên Thế, Tân Yên và Lạng Giang trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Thông qua hoạt động có hơn 50 đoàn viên, thanh niên thuộc Thành đoàn Bắc Giang, Đoàn các cơ quan tỉnh và Hội Lái xe VDBA hỗ trợ chuẩn bị quà tặng và vận chuyển miễn phí về các địa phương để trao tặng. 

Cùng ngày, Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh vận động và tiếp nhận 100 triệu đồng từ Hội từ thiện Hà Nội để tổ chức các hoạt động tình nguyện góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ chuẩn bị và vận chuyển quà tặng

 

Trước thông tin về lịch trình di chuyển phức tạp của các đối tượng F0, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẩn trương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh kích hoạt toàn bộ lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ, triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt ứng dụng “PC Covid; truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, huy động xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ Ban chỉ đạo và Nhân dân địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và Nhân dân dừng toàn bộ các hoạt động tổ chức đám cưới. Đối với đám tang, đám giỗ, sang cát…phải tổ chức hết sức gọn nhẹ, tuyên truyền thông tin đến người thân ở các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng không về phúng viếng, tham dự trong thời điểm hiện nay; không tổ chức các đoàn phúng viếng đông người. Đồng thời tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán cho khách mang về, không được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh… qua đó góp phần nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

 

Tô Đức